Du học Hà Lan chi phí thấp, cơ hội học bổng

10/07/2016 09:40

Chi phí học tập và sinh hoạt phí tại Hà Lan tiết kiệm hơn so với các quốc gia khác. Nhiều trường cũng dành học bổng hấp dẫn bậc cử nhân và thạc sĩ cho sinh viên.

6-7-20161-4378-1467853782
Hà Lan có hơn 1.500 khóa học và chương trình học quốc tế, là nước có nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh nhất ở châu Âu.

Hà lan nằm ở phía Tây của châu Âu và tọa lạc trong vùng châu thổ nơi nhiều con sông lớn châu Âu đổ vào biển Bắc. Hà Lan có vị trí địa lý hấp dẫn để trở thành trung tâm thương mại và trung chuyển của toàn Tây Âu và là top 6 quốc gia giàu có nhất Liên minh châu Âu. 

Chi phí học tập và sinh hoạt phí tại Hà Lan được đánh giá là tiết kiệm hơn so với các quốc gia khác (tiết kiệm hơn 40% so với Anh quốc), du học sinh có nhiều cơ hội làm việc làm sau khi tốt nghiệp. Hiện nay, Hà lan đang là điểm đến của nhiều học sinh, sinh viên quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Hệ thống giáo dục của Hà Lan có 2 loại hình đào tạo với 2 loại trường đại học chính là đại học nghiên cứu và đại học khoa học ứng dụng. Các trường đại học nghiên cứu tập trung vào kỹ năng thực hành độc lập công trình định hướng nghiên cứu trong một môi trường học thuật hoặc chuyên nghiệp. Các trường đại học khoa học ứng dụng định hướng thực hành nhiều hơn, trang bị cho sinh viên kỹ năng nghề nghiệp cụ thể hơn.

Hà Lan có hơn 1.500 khóa học và chương trình học quốc tế, là nước có nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh nhất ở châu Âu. Trong năm nay, 12 trường đại học của Hà Lan nằm trong top 200 trường đại học thuộc bảng xếp hạng các trường đại học thế giới (theo tạp chí Times Higher Education). Bảng xếp hạng này cũng xếp hệ thống giáo dục đại học Hà Lan ở vị trí thứ ba trong thước đo các hệ thống giáo dục đại học có giá nhất trên thế giới.

Hàng năm, Chính phủ Hà Lan và các trường đại học luôn đưa ra nhiều học bổng lớn cho sinh viên có thành tích tốt. Đặc biệt, với một số ngành kỹ thuật công nghệ, sinh viên có thể nhận học bổng từ các công ty liên kết với trường. Tùy vào thành tích học tập của sinh viên, mức học bổng nhận được sẽ khác nhau, thường là 30-100% học phí. Sinh viên học tập tại Hà Lan được hưởng các ưu đãi giảm giá 30% cho chi phí đi lại cũng như trong các hoạt động giải trí vui chơi.

6-7-201626-482454736-6566-1467853783
Trong năm nay, 12 trường đại học của Hà Lan nằm trong top 200 trường đại học thuộc bảng xếp hạng các trường đại học thế giới (theo tạp chí Times Higher Education).

Chuyên ngành đào tạo tại các trường gồm quản trị kinh doanh quốc tế, marketing, kinh tế, tài chính, công nghệ thông tin, du lịch và khách sạn, công nghệ sinh học, thiết kế đồ họa, vật lý trị liệu, xây dựng, kiến trúc, khoa học môi trường, kỹ thuật môi trường, điện điện tử, kỹ sư cơ khí, truyền thông, nông nghiệp...

Visco là công ty tư vấn du học uy tín tại Việt Nam với 11 năm kinh nghiệm, là đại diện và đối tác thân thiết của nhiều trường, tập đoàn giáo dục Hà Lan. Công đã hỗ trợ nhiều học sinh giành học bổng thành công. Visco giới thiệu tuần lễ tư vấn học bổng du học Hà Lan từ ngày 11/7 đến ngày 16/7 tại 4 văn phòng của công ty. Đăng ký tham gia tại đây hoặc liên hệ hotline: 0908 780 560.

Chương trình học bổng:

Khóa học cử nhân:

- Học bổng Saxion Living Technology Scholarship - SLTS: trị giá 10.000 EUR (), tương đương 75% trên tổng giá trị của hóa đơn cho năm thứ nhất (bao gồm cả phí nhà ở). Yêu cầu: học sinh đạt GPA 7.5 trở lên, IELTS 6.5 trở lên và viết thư xin học bổng để trường xét..

- Học bổng Holland Scholarship: trị giá 5.000 EUR. Yêu cầu: học sinh đạt GPA 8.0 trở lên, IELTS 6.5 trở lên và viết thư xin học bổng để trường xét.

- Học bổng Talent Scholarship: trị giá 3.300 EUR. Học sinh nộp hồ sơ qua Visco sẽ được nhận học bổng 3.300 EUR.Yêu cầu IELTS 6.0

Khóa học thạc sĩ: 30 Suất học học bổng 80% học phí. Sau khi có học bổng, sinh viên còn phải trả 1.951 EUR (tương đương học phí dành cho sinh viên châu Âu). Yêu cầu: học bổng xét dựa trên kết quả học tập tốt, thư giới thiệu, motivation, các thành tích, giải thưởng...

Ý kiến của bạn

Bình luận