Dù đầy tai tiếng, Mark Zuckerberg vẫn tự hào về Facebook trong năm nay

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 01/01/2019 08:36

Theo CNN, người đứng đầu Facebook đã bày tỏ điều này trong một bài đăng mới đây của anh.

 

facebook-f8-2018-0288_qqft
Ảnh minh họa.

Nội dung bài đăng cho biết: “Tôi tự hào về những tiến bộ chúng tôi đã đạt được trong năm 2018 và biết ơn tất cả những người đã giúp chúng tôi đến được đây”.

Trong năm vừa qua, hàng loạt vấn đề đã xảy ra với mạng xã hội này. Nhiều khách hàng và người dùng đã quay lưng, giá cổ phiếu luôn giảm giá. Trong khi chính quyền cả Mỹ và châu Âu liên tục có những sức ép về chính sách bảo đảm thông tin.

Cũng theo Mark Zuckerberg: “Công ty chúng tôi hiện nay rất khác năm 2016 hay thậm chí ngay năm ngoái. Về cơ bản chúng tôi đã tập trung hơn vào việc ngăn chặn các tác hại của dịch vụ. Trước đây chúng tôi không tập trung nhiều vào vấn đề này nhưng hiện nay chúng tôi đã chủ động hơn rất nhiều”.

Người đứng đầu mạng xã hội cũng thừa nhận họ không có cách nào để giải quyết toàn bộ những người đăng tải nội dung xấu hoặc đảm bảo chính xác người dùng sẽ không nhìn thấy các nội dung này. Mọi thứ chỉ có thể hứa rằng sẽ giải quyết trong tương lai. 

Trong năm vừa qua, Mark Zuckerberg đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về những thiếu sót của Facebook. Có thể kể tới những vụ việc lớn là Nga dùng Facebook để can thiệp vào các cuộc bầu cử tại Mỹ vào năm 2016, hay Cambridge Analytica thu thập dữ liệu của 87 triệu người dùng. 

Tới tháng 10, tin tặc đã lấy đi dữ liệu địa chỉ mail, số điện thoại của gần 30 triệu người dùng Facebook và gần đây nhất họ bị phát hiện cho các bên thứ 3 như Netflix đọc tin nhắn của người dùng.

Mạng xã hội chỉ đưa ra lời xin lỗi và thừa nhận về những thiếu sót của mình nhưng người dùng không thấy hài lòng về điều này và làn sóng bỏ Facebook đã xuất hiện. 

Cũng trong năm nay, Giám đốc điều hành Facebook là Rappler Maria Ressa cũng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng vì phản bác mạnh mẽ trước cáo buộc Facebook không ngăn chặn được các phát ngôn gây kích động trong cuộc bạo loạn tại Philippines. 

Hàng loạt cổ đông của Facebook đã kêu gọi Mark Zuckerberg từ chức nhưng khi trả lời CNN, anh cho biết việc rời vị trí của mình không có trong kế hoạch. 

Ý kiến của bạn

Bình luận