Dự án xén vỉa hè làm điểm đỗ xe ở TP Vinh bị “tuýt còi”

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Ý kiến 12/09/2018 05:53

Dự án xén vỉa hè một số tuyến đường làm điểm đỗ xe ở TP Vinh (Nghệ An) đang triển khai thì bị “tuýt còi”

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, dự án xén vỉa hè làm điểm đỗ xe ở TP Vinh (Nghệ An) đã bị “tuýt còi” do khi phê duyệt dự án chủ đầu tư (là UBND TP Vinh) đã không xin ý kiến của Sở Xây dựng, trong khi theo quy định, công trình dự án này trước khi phê duyệt đầu tư phải có ý kiến thẩm định của Sở Xây dựng. 

IMG_20180911_103311
Một đoạn công trình dự án cải tạo vỉa hè đoạn đường Lê Mao, TP Vinh

Được biết, Dự án cải tạo một số diểm trên vỉa hè các tuyến đường Lê Mao, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai làm điểm đỗ xe được UBND thành phố Vinh phê duyệt từ tháng 10/2017, có chiều dài 760m. Tổng mức đầu tư hơn 13,7 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng gần 8,5 tỷ đồng. 

Dự án được đấu thầu công khai, liên danh 3 công ty trúng thầu (gồm Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh làm bãi đỗ xe ở 3 vị trí với tổng gói 2,46 tỷ đồng; Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Việt Nam xây dựng hệ thống thoát nước với số tiền 2,37 tỷ đồng và Công ty TNHH Thương mại Hoàng Giang cải tạo bó vỉa đá xanh và lát gạch tezzarro với số tiền 3,96 tỷ đồng. Cả 3 công ty này đều có trụ sở ở Nghệ An)

Hiện tại, các vị trí được cải tạo đang còn dang dở, có nơi mới rải xong lớp móng đá dăm, có nơi chuẩn bị thảm nhựa…Trên công trường, các công nhân và máy móc đã không còn làm việc. 

Các tuyến đường có vỉa hè được thí điểm cải tạo gồm đường Lê Mao, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Lê Hồng Phong. Đây là những đoạn đường có vỉa hè rộng, thông thoáng, nên thời gian qua, các phương tiện ô tô thường đỗ dày đặc hai bên lề đường, làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT, gây mất mỹ quan đô thị.

Ý kiến của bạn

Bình luận