Dự án Tincom Pháp Vân chiếm dụng lòng đường làm công trường thi công

01/03/2016 06:08

Sau khi “đắp chiếu” hơn 6 năm, đến nay dự án Tincom Pháp Vân mới khởi động xây dựng lại nhưng lại thường xuyên chiếm dụng lòng đường, ngang nhiên biến đó thành công trường xây dựng gây mất ATGT.

Thời gian qua, báo PLXH liên tiếp nhận được phản ánh của người dân ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội và các cư dân ở Khu đô thị mới Hồng Hà – Tứ Hiệp về việc dự án Tincom Pháp Vân của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thương mại Thăng Long và Công ty CP Nam Hoàng Việt hợp tác đầu tư, thường xuyên chiếm dụng vỉa hè lòng đường để làm công trường xây dựng gây mất ATGT và mất mỹ quan đô thị.

Dự án Tincom Pháp Vân chiếm dụng lòng đư
Công trường của Dự án Tincom Pháp Vân... dưới lòng đường 

Được biết, dự án Chung cư Tincom thuộc địa bàn xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Dự án này nằm trên trục đường đi vào Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cách đường Giải Phóng khoảng hơn 200m. Dự án có tổng diện tích khoảng 5.787 m2 với quy mô gồm tòa nhà cao 29 tầng cùng với 1 tầng lửng, 2 tầng kỹ thuật và 2 tầng hầm. 

Dự án Tincom Pháp Vân chiếm dụng lòng đư
Chiếm dụng gần 2/3 lòng đường...

Dự án Chung cư Tincom Pháp Vân được khởi công từ năm 2009 nhưng bị đình chỉ thi công vì không có GPXD. Sau khi xin được GPXD, cuối năm 2011, chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án. Tuy nhiên, việc thi công chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và đến năm 2012 thì dừng hẳn. Mãi đến tháng 9/2015, dự án mới bắt đầu triển khai lại và đến thời điểm hiện tại mới xây dựng được đến tầng 3.

Dự án Tincom Pháp Vân chiếm dụng lòng đư
Ép phương tiện giao thông phải đi sang làn của xe đi ngược chiều

Dự án Tincom Pháp Vân được đánh giá có vị trí khá thuận lợi khi hạ tầng xung quanh dự án này đã được hoàn thiện; gần trường học Tứ Hiệp, gần Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Khu đô thị mới Hồng Hà – Tứ Hiệp đã được đưa vào sử dụng. Đáng nhẽ dự án này sẽ được người dân nơi đây ủng hộ nếu chủ đầu tư và đơn vị thi công không chiếm dụng lòng đường để làm công trường thi công và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về ATLĐ và ATGT cũng như vệ sinh môi trường.

Dự án Tincom Pháp Vân chiếm dụng lòng đư
Ban đêm, xe bồn chở bê tông tươi cũng đẩy người tham gia giao thông vào nguy hiểm

Người dân nơi đây phản ánh, tuyến đường rộng khoảng hơn chục mét này thường xuyên bị dự án Tincom Pháp Vân chiếm dụng gần 2/3 lòng đường để làm nơi tập kết xe cẩu, xe chở vật liệu xây dựng, xe bồn chở bê tông tươi… Người tham gia giao thông đi qua đây buộc phải đi sang làn đường dành cho xe đi ngược chiều để tránh “công trường” xây dựng dưới lòng đường của dự án Tincom Pháp Vân và phải chấp nhận rủi ro va chạm giao thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Ghi nhận của PV vào chiều 28/2, hai chiếc xe cẩu mang BKS 30Z – 7106 và 29LA – 0987 dừng ngay dưới chân công trình, chiếm dụng gần 2/3 lòng đường để lắp đặt hệ thống vòi phun bê tông tươi. Việc chiếm dụng lòng đường làm công trường này là hành vi vi phạm luật an toàn giao thông, không đảm bảo an toàn lao động. Thế nhưng, hai chiếc xe cẩu này dừng đỗ ở dưới lòng đường đã nhiều giờ qua nhưng vẫn không thấy cơ quan chức năng nào xử lý.

Việc chiếm dụng lòng đường này cũng thường xuyên diễn ra vào buổi tối và ban đêm khi có nhiều xe bồn chở bê tông tươi của Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Thương mại Việt Hàn đỗ hàng dài dưới lòng đường rồi dùng vòi phun chuyển bê tông tươi vào công trình. Nguy hiểm hơn khi gần công trình này cũng có một dự án xây dựng cầu đã được quây tôn chiếm 1/3 lòng đường và một đoàn xe chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai thường xuyên chiếm dụng lòng đường để làm bãi đỗ xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận