|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

du an giao thong dac biet quan trong - Các bài viết về du an giao thong dac biet quan trong, tin tức du an giao thong dac biet quan trong

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề du an giao thong dac biet quan trong trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Nỗ lực bàn giao mặt bằng “sạch” thi công dự án cao tốc Bắc - Nam

Nỗ lực bàn giao mặt bằng “sạch” thi công dự án cao tốc Bắc - Nam

Dự án - 18/11/2020 - 06:26

Để có mặt bằng “sạch” thi công dự án cao tốc Bắc - Nam: Cần nỗ lực vượt khó của Bộ GTVT và địa phương

Tổng Bí thư: Xây dựng sân bay Long Thành là cần thiết và đúng đắn

Tổng Bí thư: Xây dựng sân bay Long Thành là cần thiết và đúng đắn

Chính trị - 08/05/2015 - 09:04

“Trung ương tiếp tục khẳng định sự cần thiết, đúng đắn của chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không trung chuyển quốc tế Long Thành; coi đây là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước”.

Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam” cho bà Fiona Louise Lappin – Trưởng đại diện Văn phòng Bộ phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID) tại Việt Nam

Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam” cho bà Fiona Louise Lappin – Trưởng đại diện Văn phòng Bộ phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID) tại Việt Nam

Giao thông 24h - 06/06/2013 - 17:15

     Ngày 6/6/2013 tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam” cho bà Fiona Louise Lappin – Trưởng đại diện Văn phòng Bộ phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID) tại Việt Nam. Tham dự Buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, đại diện Ngân hàng thế giới tại Việt Nam, các đơn vị liên quan của Bộ GTVT và Văn phòng DFID tại Việt Nam, các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành. Trong những năm qua, Bộ GTVT Việt Nam và Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng GTVT ở Việt Nam, đặc biệt là các dự án phát triển hạ tầng giao thông nông thôn. Ngoài ra, DFID cũng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án đang triển khai nhằm đảm bảo tính bền vững của dự án.

Chất lượng được tạo bởi tư vấn chuyên nghiệp

Chất lượng được tạo bởi tư vấn chuyên nghiệp

Doanh nhân - 22/03/2013 - 09:41

Nhiều dự án lớn, công trình giao thông trọng điểm đã được thực hiện thành công tại Việt Nam trong nhiều chục năm qua với vai trò tư vấn thiết kế của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI). Xác định KHCN tạo nên sức mạnh và đầu tư hiệu quả cho khoa học công nghệ (KHCN) là bí quyết thành công của đơn vị tư vấn chuyên nghiệp. Đầu tư công nghệ thông tin Việc áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác khảo sát thiết kế (KSTK) đã được TEDI đặc biệt quan tâm từ những năm 70 bằng những thư viện các phần mềm đầu tiên phục vụ cho việc tính toán kết cấu cầu, cảng, nhà xưởng. Đến nay, TEDI đã có khá đầy đủ một thư viện phần mềm phục vụ cho việc tự động hoá công tác KSTK. Thiết kế đường ôtô dùng NOVA-TND, SoftDesk, Road Plan, VNRoad, phần mềm tự lập. Phần mềm chuyên dụng dựa trên các phương pháp phần tử hữu hạn để tính các kết cấu phẳng, không gian cho các bài toán tĩnh lực học, động lực học, khí động học và ổn định ở các lĩnh vực thiết kế cầu như: STAAD-III, SAP 2000, RM SPACEFRAME (v

Ứng dụng đo dao động để quan trắc lực căng trong dây văng trong quá trình xây dựng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý

Ứng dụng đo dao động để quan trắc lực căng trong dây văng trong quá trình xây dựng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý

Khoa học - Công nghệ - 04/10/2012 - 09:55

Tóm tắt: Ứng dụng lý thuyết dây rung để tính toán, quan trắc lực căng trong dây văng là một giải pháp đã được triển khai ứng dụng tại nhiều nước trên thế giới đặc biệt là với các dây văng có chiều dài cáp không lớn, cấu tạo đầu neo đơn giản. Lần đầu tiên ở Đà nẵng, công ty VSL Việt Nam kết hợp cùng với Ban quản lý Dự án giao thông, Sở Giao thông vận tải Tp. Đà Nẵng triển khai ứng dụng kỹ thuật này cho công tác quan trắc lực căng trong dây văng trong quá trình xây dựng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý. Bài viết giới thiệu những kết quả và thành công bước đầu đạt được tại dự án cũng như khả năng ứng dụng trong quan trắc trong khai thác

Nghiên cứu phương pháp xác định ảnh hưởng của công tác bảo trì mặt đường của đường cao tốc tới tiêu hao nhiên liệu và mất mát thời gian

Nghiên cứu phương pháp xác định ảnh hưởng của công tác bảo trì mặt đường của đường cao tốc tới tiêu hao nhiên liệu và mất mát thời gian

Khoa học - Công nghệ - 13/06/2012 - 10:09

1. Đặt vấn đề Công tác bảo trì mặt đường có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng khai thác cho con đường. Tuy nhiên, khi thực hiện công tác này, phải đóng một hoặc nhiều làn xe tại khu vực tiến hành sửa chữa. Điều này làm giảm khả năng thông hành của đường cũng như giảm vận tốc xe chạy trên suốt chiều dài công trường.  Từ đó, theo [4], người tham gia giao thông phải chịu một khoản gia tăng chi phí vận doanh, do tiêu hao thêm nhiên liệu và mất mát thời gian đi lại. Các yếu tố gia tăng này gọi chung là RUE (Road User Effects), có giá trị kinh tế không nhỏ, nhưng lâu nay chưa được kể tới một cách xác đáng trong nội dung phân tích kinh tế của các dự án xây dựng công trình đường bộ tại Việt Nam, đặc biệt là đường cao tốc (có lưu lượng xe lớn). Do vậy, bài báo này cung cấp tới độc giả một phương pháp đơn giản để xác định RUE. Trong giới hạn cho phép, nội dung bài báo giới hạn cho : đường ô tô cao tốc bốn làn xe; kết cấu áo đường mềm, công tác bảo trì chỉ xét đến trung tu, đại t