ĐSVN trang bị tiện ích cho hành khách bằng Railway Box

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
Ứng dụng 28/09/2015 14:27

Hành khách của ĐSVN có thể tự đặt đồ ăn, mua sắm, mua vé chặng tiếp theo trên tàu… bằng sản phẩm dịch vụ Railway Box.

Đây là sản phẩm được Tổng công ty ĐSVN phối hợp với Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoitelecom) nhằm hướng tới sự tiện ích cho khách hàng khi đi trên các chuyến tàu của ĐSVN.

1
Ông Vũ Tá Tùng – Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN phát biểu tại Lễ ký kết

Bắt đầu từ tháng 5/2015, 2 đơn vị đã tích cực nghiên cứu, xây dựng một hệ thống dịch vụ tiện ích trực tuyến trên các thiết bị cầm tay, mạng xã hội và trên website nhằm hướng tới tính chủ động, linh hoạt, phục vụ tối đa quyền lợi của khách hàng.

Tại buổi Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐSVN và Hanoitelecom, các tính năng của hệ thống Railway Box đã được giới thiệu với 7 tính năng vượt trội:

Tính năng đặt hàng trên tàu: Hành khách đi tàu sử dụng thiết bị di động để đăng ký gọi đồ ăn, thức uống và quà tặng lưu niệm với Tổ dịch vụ trên tàu (bao gồm cả việc gọi đồ ăn đặc sản tại các nhà ga trên hành trình đoàn tàu).

2

Bà Trịnh Minh Châu – Tổng giám đốc Hanoitelecom mong muốn sẽ có nhiều sự hợp tác hơn nữa với Tổng công ty ĐSVN

Với tính năng mua sắm linh hoạt, hành khách có thể tham gia mua sắm các sản phẩm đặc sản mang tính chất vùng miền dọc theo các tuyến đường sắt. Thêm vào đó, với tính năng dịch vụ media, hành khách được cung cấp các ứng dụng media trực tuyến như: Xem phim, đọc báo, nghe nhạc, chơi game…

Hệ thống Railway Box còn cung cấp các dịch vụ đặt tour du lịch, khách sạn, taxi đưa đón phục vụ hành khách đi tàu. Đặc biệt, với tính năng đặt vé thanh toán, hành khách được cung cấp dịch vụ kết nối, cho phép đặt vé và thanh toán qua điện thoại di động hoặc thanh toán trực tiếp với Tổng đài.

3
Đại diện 2 đơn vị Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngoài ra, Hệ thống Railway Box còn cung cấp các thông tin về văn hóa, du lịch, ẩm thực, danh lam thắng cảnh với từng địa phương có đường sắt đi qua; các chính sách và thông tin phục vụ khách hàng của Tổng công ty ĐSVN. Với tính năng thông tin hành trình đoàn tàu, hàng khách được cung cấp dịch vụ thông báo thời gian hành trình thực tế đi và đến của đoàn tàu cho hành khách và người thân. 

 Hệ thống Railway Box là sự tổng hòa lợi ích giữa khách hàng - Cộng đồng và ngành Đường sắt.

Khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ tiện lợi, chính xác, an toàn; tự quản lý hành trình; tham gia các tiện ích mua sắm; cập nhật các thông tin, chính sách khuyến mại của Ngành.

Đối với cộng đồng, lợi ích mang lại là sẽ phát triển ngành du lịch địa phương; phát triển các sản phẩm địa phương, làng nghề; an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đối với ngành Đường sắt sẽ nâng cao tính cạnh tranh; giảm thiểu chi phí cho Ngành; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; tạo mối liên kết với khách hàng, đưa đường sắt đến với mọi người.

Hệ thống Railway Box được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ nay đến ngày 01/01/2016), các bên cùng tiến hành nghiên cứu xây dựng xây dựng, phát triển hệ thống, đến năm 2016 sẽ đưa vào ứng dụng thực tiễn 3 tính năng gồm: Đặt hàng trên tàu, mua sắm linh hoạt và thông tin quảng bá sản phẩm.

Giai đoạn 2 (từ ngày 01/01/2016 đến hết tháng 02/2016) sẽ đưa vào ứng dụng những tính năng còn lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận