Đột xuất kiểm tra công tác vận tải khách phục vụ Tết Kỷ Hợi

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
01/02/2019 07:09

Đoàn kiểm tra liên ngành do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dẫn đầu đã chấn chỉnh nhiều vấn đề nhằm nâng cao chất lượng phục vụ vận tải hành khách.

DSC04963
Đoàn Kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhở tài xế trước khi rời bến.

Ngày 31/1 (26 Tết) Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã dẫn đầu Đoàn Kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đoàn công tác gồm lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT, các đơn vị thuộc Bộ GTVT: Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Vụ Vận tải, Vụ ATGT,…

Đánh giá về thực trạng ATGT hiện nay, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhìn nhận, tình hình TNGT tuy liên tục giảm mạnh trong nhiều năm qua, các bến xe tổ chức giao thông tốt hơn, lực lượng Công an và Thanh tra Giao thông Vận tải, các đơn vị tự quản phát huy hiệu quả cao trong giải tỏa ùn tắc giao thông trong cao điểm Tết.

DSC04939
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ - Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành

Tuy nhiên, TNGT vẫn đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là vào đợt cao điểm cuối năm. Trong đó, công tác phục vụ vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán còn một số tồn tại cần quyết liệt dẹp bỏ sớm.

Cụ thể,Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Sở GTVT Hà Nội rà soát cắt bỏ các “lốt” xe không hoạt động. Theo Thứ trưởng, hiện tượng giữ lốt, chuyển nhượng lốt là một trong những tác nhân chính dẫn đến tình trạng cò mồi, xe dù. Vì vậy, các bến xe cần mạnh tay xử lý nhằm đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

DSC05005
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trực tiếp nhắc nhở các tài xế bắt buộc phải tuân thủ tuyệt đối các quy tắc ATGT.

Chỉ rõ về trách nhiệm của Bến xe, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các bến xe phải thực hiện nghiêm quy định về an toàn và thủ tục xe xuất bến, tránh gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp.

Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh việc các bến xe, doanh nghiệp vận tải phải tích cực áp dụng các giải pháp tuyên truyền cho hành khách thắt dây an toàn trên xe.

DSC04984
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trực tiếp lên xe khách phổ biến, nhắc nhở hành khách về sự quan trọng của việc thắt dây an toàn nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.

“Các phương tiện nên nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn bằng loa trên xe, nhắc nhở trực tiếp hành khách. Việc thắt dây an toàn có thể đảm bảo an toàn rất tốt cho hành khách trong trường hợp chẳng may xảy ra tai nạn. Việc làm này cực kỳ quan trọng và không được làm theo kiểu đối phó”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Cùng với đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng áp dụng những biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn tài xế sử dụng ma túy, rượu, bia, chất kích thích cũng là vấn đề rất quan trọng cần được quyết liệt thực hiện và siết chặt tránh để xảy ra những tai nạn không đáng có. Trong đó, Thứ trưởng đặc biệt lưu ý việc xử lý các doanh nghiệp có tài xế vi phạm.

DSC04995
Đoàn công tác nhắc nhở các doanh nghiệp, phương tiện vận tải phải rút toàn bộ nhiên liệu của xe máy khi đưa vào cốp.

Theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, dịp Tết là thời điểm người dân về quê ăn Tết và thường gửi xe máy trong cốp xe khách. Việc làm này cần phải được các doanh nghiệp vận tải hết sức lưu ý và bắt buộc phải áp dụng quy tắc an toàn là rút tuyệt đối nhiên liệu trong xe để phòng chống cháy nổ. Trên thực tế, vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng ở Bình Thuận vừa qua là một bài học sâu sắc. Khi xe khách va quệt, xe máy trong cốp xe khách đã phát cháy dẫn tới 13 người tử vong.

Ý kiến của bạn

Bình luận