Động thổ dự án Trung tâm hội chợ triển lãm

Thị trường 08/10/2016 15:56

Sáng 8-10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức động thổ dự án Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

 

Động thổ dự án Trung tâm hội chợ triển lãm
Quang cảnh lễ động thổ

Theo UBND thành phố Hà Nội, đây là một trong 10 công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo quy hoạch vùng thủ đô, tạo động lực phát triển cho các tỉnh Bắc sông Hồng, đồng thời là nơi tổ chức những sự kiện chính trị-kinh tế-văn hóa mang tầm quốc tế.

UBND thành phố Hà Nội cho biết dự án do Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam đầu tư theo phê duyệt của Thủ tướng về quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia mới sẽ là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm, giao lưu và tổ chức những sự kiện quy mô lớn tầm cỡ khu vực, thế giới, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội cho vùng thủ đô và các vùng lân cận.

Dự án được giới thiệu toạ lạc trên địa bàn giao nhau của 3 xã Xuân Canh, Mai Lâm, Đông Hội thuộc huyện Đông Anh.

Dự án cách trung tâm thủ đô 15km, phía Đông Nam giáp tuyến đường nối từ cầu Tứ Liên đi vành đai 3; phía Tây Bắc giáp tuyến đường quy hoạch dọc theo trục không gian Hồ Tây-Cổ Loa và phía Đông Bắc giáp tuyến đường quốc lộ 5 kéo dài.

Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia mới sẽ được kiến tạo thành một “thành phố triển lãm” với một tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ và hoàn hảo.

Trong đó, cốt lõi là Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia, có diện tích quy hoạch trên 90ha với hơn 550.000m2 xây dựng công trình trong nhà, bao gồm các phân khu chức năng chính: khu triển lãm trong nhà và ngoài trời, khu trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại.

Công trình chính mô phỏng hình ảnh đóa sen rực rỡ, mang đặc trưng văn hóa Việt được thể hiện bằng ngôn ngữ kiến trúc hiện đại của Công ty GMP của Đức. Đây là thiết kế đã dành giải nhất tại cuộc thi phương án kiến trúc Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia do Tập đoàn Vingroup tổ chức.

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, “cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành, sự quyết tâm của thành phố và sự đồng thuận của nhân dân, chúng ta tin rằng dự án Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia mới tại khu vực Cổ Loa (Đông Anh) là một công trình tầm cỡ quốc tế”.

Ông Chung cũng đề nghị để dự án được triển khai đúng tiến độ, thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính và các bộ, ngành trung ương quan tâm, phối hợp chặt chẽ với thành phố Hà Nội, tập trung thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cơ chế tài chính, phương án quản lý sử dụng và các thủ tục đầu tư khác liên quan đến dự án.

Theo kế hoạch, dự án này hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quí 3-2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận