Đóng góp 1.000 đầu sách cho trường tiểu học ở Thái Nguyên

03/09/2016 08:50

Chương trình "Thư viện yêu thương" sẽ mang đến một tủ sách hữu ích cho các em nhỏ ở trường tiểu học xã Khau Viềng, Thái Nguyên.

1
Một buổi sinh hoạt ngoài trời của các em học sinh tại trường Lotte School.

Khau Viềng là xã đặc biệt khó khăn tại huyện miền núi Định Hóa, Thái Nguyên. Trường tiểu học Khau Viềng được người dân trong xã xây dựng từ năm 1990 bằng tre nứa. Sang những năm 2000, trường có 2 phòng học, nhưng không có phòng vệ sinh cho học sinh và giáo viên, không có nước sạch và chỗ vui chơi cho các em.

Đến nay, với sự đóng góp, giúp đỡ của Lotte Department Store Việt Nam, ngôi trường mới mang tên Lotte School 3 đã khánh thành và đi vào hoạt động, giúp trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa thêm điều kiện đến trường. Học sinh được tiếp cận với chương trình dạy học chất lượng, phù hợp văn hóa địa phương; đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học nhằm đảm bảo quá trình chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học.

Với mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho các em, Lotte Department Store phát động phong trào “Góp 1.000 đầu sách cho học sinh trường tiểu học Khau Viềng” từ ngày 26/8 đến ngày 18/9. Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đặc biệt chào đón sinh nhật của trung tâm thương mại này, với mong muốn khơi dậy văn hóa đọc và tạo cơ hội tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng cao.

Toàn bộ số sách đóng góp sẽ được chuyển tận tay học sinh, góp phần nhỏ đem lại tương lai, niềm tin và hy vọng cho các em. Với mỗi cuốn sách đóng góp tại Hộp sách kỳ diệu (tầng 4, Lotte Department Store), người tặng sẽ được nhận ngay phần quà lưu niệm có họa tiết đặc biệt chào sinh nhật 2 tuổi Lotte Department Store. 

2
Hộp sách kì diệu tại tầng 4, Lotte Department Store

“Thế hệ trẻ chính là tương lai của một đất nước” là triết lý, giá trị cốt lõi mà Tập đoàn Lotte Hàn Quốc nói chung, Lotte Department Store Việt Nam nói riêng theo đuổi trong tất cả hoạt động cộng đồng, mong muốn đem đến những cơ hội phát triển, nuôi dưỡng tài năng trẻ Việt Nam.

Mỗi năm, các chương trình hỗ trợ cho giáo dục như trao tặng học bổng Lotte cho sinh viên vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập đã được trao cho nhiều sinh viên từ các trường đại học tại Hà Nội và TP HCM. Trong các hoạt động vì cộng đồng, Lotte Department Store còn chú trọng đến việc xây dựng các trường tiểu học Lotte School ở xã vùng cao, khó khăn của Quảng Ngãi (2009), Bắc Giang (2011), Thái Nguyên (2014)...

Ý kiến của bạn

Bình luận