Động cơ 630 mã lực, đây là siêu xe R8 mạnh nhất Audi bán

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/07/2019 08:51

Có tên gọi Audi R8 LMS GT2, phiên bản mới của R8 không chỉ có động cơ mạnh nhất trong lịch sử dòng siêu xe này mà còn đuợc tái thiết kế để tham gia đua.


xedoisong_audi_r8_lms_gt2_1_ycgz

Đúng như tên gọi, thể thức mà Audi R8 LMS GT2 sẽ tham gia thi đấu là GT2, cạnh tranh trực tiếp trên đuờng đua với chiếc Porsche 911 GT2 cùng tập đoàn Volkswagen. Trước đây, GT2 từng là thể thức đua xe du lịch GT cao hơn GT3 nhưng đã bị huỷ bỏ vào năm 2010. Kể từ mùa giải FIA GT 2020, GT2 sẽ quay trở lại với mục tiêu là cầu nối giữa thể thức GT4 và GT3 hiện tại. Những chiếc xe đua GT2 sẽ có động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng các đặc tính khí động học kém hơn GT3 để những tay đua có thể dễ dàng làm quen.

xedoisong_audi_r8_lms_gt2_2_jvcq

Quay trở lại với R8 LMS GT2, phiên bản này đã đưọc dựa trên cơ sở chiếc R8 nâng cấp giữa vòng đời được ra mắt lần đầu vào tháng 10 năm ngoái. Mặc dù vậy, điểm chung thiết kế của nó với phiên bản thương mại chỉ nằm ở một số chi tiết hình dáng lưới tản nhiệt, các hốc gió bên, đèn pha, đèn hậu, các cánh cửa, bộ gương... Phần còn lại của chiếc xe đã được bộ phận Audi Sport sửa đổi hoặc tái thiết kế triệt để, khiến R8 LMS GT2 khác tới khoảng 45% so với những chiếc R8 V10 Coupe thường.

 Những cải tiến mới này cũng rất dễ để có thể nhận ra, trong đó nổi bật nhất phải kể tới cánh đuôi cực lớn treo ngược phía sau xe, widebody thân rộng và bộ mâm lốp xe đua chuyên dụng. Ngoài ra, khá thú vị khi R8 LMS GT2 sở hữu vòm mui cứng với hình dáng khá giống mui bạt của phiên bản R8 Spyder khi mở lên. Thay đổi mới này giúp Audi có không gian để gắn một cổ hút thông lên mui xe, dẫn khí nạp trực tiếp vào khối động cơ V10.

xedoisong_audi_r8_lms_gt2_3_mxpj

 Bên trong cabin, chỉ còn bảng táp-lô cùng cụm nút điều khiển điều hoà và các công tắc đèn của R8 thương mại đưọc giữ lại trên R8 LMS GT2. Toàn bộ các trang bị tiện nghi và cách âm đã bị loại bỏ, thay vào đó là bộ khung thép gia cường chắc chắn và các bề mặt ốp carbon siêu nhẹ. Người lái sẽ ngồi trên những ghế đua ôm lưng siêu nhẹ, cầm vô-lăng vuông theo kiểu F1 và kiểm soát chiếc xe thông qua màn hình với giao diện đơn giản cùng một số nút bấm chuyên dụng.

 Vẫn đuợc trang bị động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên, nhưng công suất tối đa của R8 LMS GT2 đã được đẩy lên mức 630 mã lực nhờ hệ thống cổ hút nêu trên và hệ thống xả mới. Con số này đã biến nó trở thành chiếc R8 mạnh mẽ nhất đuợc Audi bán ra cho khách hàng trong lịch sử. Và để sở hữu chiếc xe này, những đội đua và đại gia yêu đua xe sẽ phải bỏ ra số tiền tối thiểu 338.000 Euro (tương đuơng 8,82 tỷ đồng), chưa bao gồm VAT.

Ý kiến của bạn

Bình luận