Dọn đường cho xe máy, CSGT "bắc loa" chấn chỉnh từng ô tô

Tác giả: Thanh Thanh

saosaosaosaosao
04/01/2021 05:55

Dọn đường cho xe máy, CSGT dùng loa phóng thanh chấn chỉnh từng ô tô quay trở lại làn của mình, đi theo hàng, theo lối để tăng tốc độ lưu thông.


vlcsnap-2021-01-04-00h34m42s885
Hình ảnh cắt từ clip.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền 1 clip ghi lại cảnh xe CSGT Hà Nội dùng loa chấn chỉnh ô tô lấn làn xe máy khiến giao thông ùn ứ. Theo nội dung clip, trên đoạn đường có xe ô tô gặp sự cố buộc phải dừng ở làn xe máy. Giao thông trên tuyến đường ùn ứ khiến nhiều tài xế ô tô khác không kiên nhẫn, xếp hàng, lưu thông có hàng, có lối mà lấn sang làn xe máy để di chuyển.

Một chiếc xe ô tô CSGT xuất hiện dọn đường cho xe máy bằng cách dùng loa phóng thanh nhắc nhở từng ô tô quay trở lại làn của mình, dọn đường cho xe máy, đi theo hàng lối để có thể tăng tốc độ lưu thông của tuyến. Đáng chú ý, trong clip ghi lại cảnh dọn đường cho xe máy có những lời nhắc nhở của CSGT: "Bằng D, bằng E rồi nhưng mà không biết lái xe, vi phạm Luật Giao thông nghiêm trọng"; "Xe thì đẹp nhưng đi không đúng luật đâu"; "Xe máy đi vào làn trong, không ra làn ô tô";...

Những câu nhắc nhở của CSGT rất gần gũi, dịu dàng, được cộng đồng mạng đánh giá là "có tâm" và nhận được sự tán dương rất lớn của mọi người.

Tài khoản Hiền Nguyễn bình luận: "Chúc các chú Công an nhiều sức khoẻ. Xem video mà ấm lòng quá ạ"; Tài khoản Nguyễn Hải bình luận: "Không có xe CSGT này thì các xe từ tỉnh đêm nay mới về được nhà". Tài khoản Yến Anh chia sẻ: "Nghe giọng anh CSGT mà tôi liên tưởng đến giọng thày dạy lái xe của tôi. Mỗi lần tôi cầm vô lăng, thày ngồi bên cạnh nói nói nhắc nhắc là run lắm, nhưng mà nhờ thầy mà học hành tử tế, ra đường không trèo làn đánh võng".

Tất cả bình luận đều bày tỏ sự ủng hộ CSGT và mong muốn nhân rộng để môi trường giao thông văn minh, an toàn hơn. Tài khoản Nguyen Van Sang bình luận: "...Cần nhiều đội tuần tra như này cho đỡ tắt đường"; Tài khoản Lê Huy bình luận: "Nếu cứ đi tuần thường xuyên như thế này thì chắc chắn giảm thiểu rất nhiều việc tắc đường và TNGT";...

Rất nhiều bình luận khác cũng chia sẻ về sự bức xúc của mình khi tham gia giao thông mà gặp các tài xế ô tô, nhất là xe tải, xe container, xe khách ngông nghênh đi bừa bãi ở mọi làn đường, không theo hàng, theo lối khiến các phương tiện phía sau di chuyển rất khó khăn. Điển hình trong đó là bình luận của tài khoản Long Tran: "Cứ bảo tắc đường là do xe máy, mà nhiều khi đường to, ô tô còn lấn hết sang làn xe máy. Thành ra dàn hàng ngang toàn ô tô, tắc ko đi nổi. Cần những cán bộ như này và mong mọi người ý thức hơn". Tài khoản Lê Hoàng bình luận: "Ủng hộ phạt nguội bằng hình ảnh".

Ý kiến của bạn

Bình luận