Đối thủ mới của Tesla Model S sẽ lộ diện vào tháng 1/2016

Ứng dụng 02/12/2015 06:01

Faraday Future sẽ không chỉ đơn thuần là một nhà sản xuất ôtô mà còn cung cấp dịch vụ tương tự như Uber.

  

faradayfuture
Thương hiệu bí ẩn tại Los Angeles được biết đang phát triển một dòng xe điện tự động với tham vọng đánh bại Model S của Tesla.

 Được dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2017, những hình ảnh ban đầu cho thấy chiếc xe sở hữu thiết kế của một dòng SUV gầm cao tương tự như BMW X6. Ngoài ra, Faraday cũng tiết lộ rằng sản phẩm của mình sẽ được trang bị bộ ắc-quy với dung lượng cao hơn 15% so với chiếc Model S của Tesla. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ có tầm hoạt động gần đạt đến ngưỡng 500km.

Tuy nhiên, đối đầu với nhà sản xuất xe điện lớn nhất hiện nay Tesla chắc chắn sẽ là một thử thách không hề nhỏ. Nhận thấy rõ điều này, Faraday đã huy động một nguồn lực đông đảo bao gồm những cựu nhân viên cấp cao của Tesla và bổ nhiệm Richard Kim – người từng đảm nhiệm thiết kế của BMW i-Series, ở vị trí giám đốc thiết kế. Thương hiệu mới này cho biết họ đang đặt mục tiêu tuyển dụng 500 nhân viên đến hết năm nay.

Bên cạnh đó, Kim cũng từng tiết lộ với giới báo chí tại triển lãm ôtô Los Angeles vừa diễn ra cách đây ít lâu rằng mô hình kinh doanh của Faraday Future sẽ không chỉ xoay quanh việc sản xuất ôtô mà còn cung cấp dich vụ gọi xe tương tự như Uber. Trong khi công ty chưa chính thức xác nhận thông tin này, chúng ta vẫn có thể hiểu rằng khách hàng của Faraday sẽ có thể đăng kí và thuê nhiều dòng xe khác nhau như một chiếc compact nhỏ gọn để đi lại hằng ngày hay một dòng SUV gầm cao rộng rãi cho một chuyến đi dã ngoại cùng gia đình tùy thuộc vào nhu cầu của họ.

Ngoài việc ra mắt sản phẩm đầu tay, được biết Faraday Future cũng đang lên kế hoạch đầu tư 1 tỉ USD cho nhà máy hiện đại của mình. Địa điểm xây dựng của nhà máy hiện vẫn chưa được thống nhất nhưng chắc chắn sẽ nằm trong phạm vi nước Mỹ, cụ thể là bang California, nơi trụ sở chính của công ty tọa lạc.

Chúng ta cũng không thể bỏ qua câu hỏi lớn hiện nay rằng ai là người ‘chống lưng’ cho thương hiệu mới thành lập này. Nguồn đầu tư lớn, đủ để đối đầu với Tesla chắc chắn phải đến từ một tập đoàn mẹ và nhiều phỏng đoán cho rằng đó chính là Apple. Đây cũng là một lập luận khá hợp lí vì ‘gã khổng lồ công nghệ’ từ lâu cũng đã để mắt đến ngành công nghiệp ôtô và đây có thể nói là một cơ hội lí tưởng để Apple thăm dò thị trường trước khi tung dòng xe cao cấp của riêng mình. 

Ý kiến của bạn

Bình luận