Đối phó giá dầu giảm, Tập đoàn Shell mua lại hãng dầu BG

Doanh nghiệp 09/04/2015 15:09

Tập đoàn dầu khí Hoàng gia Hà Lan Shell vừa công bố kế hoạch mua lại hãng sản xuất dầu khí BG Group mới mức giá 69.7 tỷ USD.


Mua lại BG là động thái mới nhất của Shell nhằm đối phó tình trạng giá dầu sụt giảm

Mua lại BG là động thái mới nhất của Shell nhằm đối phó tình trạng giá dầu sụt giảm

Số tiền mua lại sẽ bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu của BG. Đây là một trong những động thái chiến thuật mới nhất của Shell nhằm đối phó với tình trạng giá dầu giảm sút gần đây.

Việc mua lại BG dự kiến sẽ giúp Shell giảm thiểu chi phí hoạt động, gia tăng hiệu quả sản xuất, qua đó tác động lại giá dầu hiện nay.

Một thông cáo chung từ ban điều hành của 2 tập đoàn tuyên bố việc sát nhập sẽ giúp gia tăng khả năng cạnh tranh của cả 2 bên, tạo ra một tập đoàn mạm hơn nhằm giúp các cổ đổng tự tin hơn vào sức mạng của tập đoàn trong bối cảnh thị trường biến động như hiện nay.

Việc sáp nhập trên sẽ giúp Shell gia tăng cả khối lượng sản xuất lên 25% và trữ lượng 20% 25% so với năm 2014. Ngoài ra, tương lai của các dự án ở Úc và Brazil sẽ được đảm bảo hơn.

Theo Giám đốc điều hành Ben van Beurden cho biết, sáp nhập sẽ giúp tạo ra một nguồn lãi suất lên tới 2.5 tỷ USD/ năm. Ngoài ra, gia tăng trữ lượng và khối lượng sản xuất cũng giúp cho tập đoàn Shell chuẩn bị tốt hơn cho các nhu cầu năng lượng trong tương lai.

Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận