Đòi một tỷ đồng để gỡ bài nói xấu cơ sở thẩm mỹ

Đường dây nóng 08/07/2018 10:37

Biết thẩm mỹ viện lo ngại ảnh hưởng uy tín từ các bài viết, video nói xấu của mình, Dũng " làm giá" một tỷ đồng để gỡ xuống.


maxresdefault
Ảnh minh họa

Ngày 4/7, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Trung Dũng và Nguyễn Xuân Nghiêm cùng ba bị cáo về tội Cưỡng đoạt tài sản. Do bị cáo Nghiêm vắng mặt, tòa  hoãn phiên xử.

Theo cơ quan công tố, Dũng được tổng giám đốc công ty truyền thông cử sang gặp một giám đốc thẩm mỹ viện, để quảng bá thương hiệu cho cơ sở này.

Trong buổi làm việc, nữ doanh nhân nói muốn cơ sở của mình vượt qua một thẩm mỹ viện đối thủ. Để việc cạnh tranh nhanh, hiệu quả, bà thuê nhóm Dũng phát tán bài viết nói xấu cơ sở kia.

Cuối tháng 9/2015, sau khi nhận được một số bài viết từ bà này, Dũng đã phân công Nghiêm tổng hợp, dựng thành video dài khoảng 10 phút với nhiều từ khóa tiêu cực về thẩm mỹ viện được thuê nói xấu.

Nghiêm nhân bản thành 100 video, đồng loạt đưa lên các trang mạng xã hội. Xong việc, nhóm của Dũng nhận tiền công 160 triệu đồng.

Một ngày sau, chủ thẩm mỹ viện bị nói xấu vội tìm nhiều cách liên hệ để gỡ tin bài, video. Theo cáo buộc, Dũng nảy sinh ý định "làm tiền", nên đóng vai "bên thứ ba", hứa đứng ra giải quyết. Anh ta yêu cầu cơ sở này phải chi một tỷ đồng gỡ bỏ và 500 triệu để được "nói tốt" trở lại.

Tối đầu tháng 10/2015, Dũng nhận 700 triệu đồng thì bị công an bắt giữ. Dũng và đồng bọn khai, làm theo chỉ đạo của tổng giám đốc, song cơ quan điều tra cho rằng không có tài liệu chứng minh.

Liên quan vụ án, nữ doanh nhân bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, sử dụng thông tin số xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm người khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận