Đối mặt với khó khăn, Lufthansa cắt giảm chi phí

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Doanh nhân 04/06/2015 13:46

Máy bay rơi, biểu tình đình công... các sự kiên liên tiếp gần đây đã đẩy hãng hàng không Lufthansa, Đức quyết định cắt giảm chi phí hoạt động.

_82765838_lufthansa
 

Tính đến thời điểm hiện nay, hãng hàng không Lufthansa đã công bố mức lãi ròng lên tới  425 triệu Euro vào quý trước, một con số đầy thuyết phục nếu so với mức lỗ 252 triệu USD trong năm 2014. Một phần nguyên nhân của mức lãi ròng cao trên là do xu hướng sụt giá dầu trong 2 năm trở lại đây

Tuy nhiên, hãng vẫn còn phải đối mặt với những vấn đề về gia tăng chi phí phúc lợi cho nhân viên, cùng với những khoản chi đột ngột khác, đồng thời, vụ đình công gần đây nhất của các phi công  cũng khiến cho hãng tổn thất đến 42 triệu Euro.

Đại diện hãng cho biết, các thảm họa liên quan đến nhánh Germanwings hoàn toàn không ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng.

Thảm họa hàng không Germanwings, xảy ra vào ngày 24/3 đã khiến cho 150 người trên máy bay thiệt mạng. Tuy nhiên, phía Lufthansa cho hay, vụ việc trên không ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ đặt vé máy bay, và mức bồi thường cho gia đình các nạn nhân sẽ được phía công ty bảo hiểm hoàn toàn chi trả.

Nguyên nhân của đợt cắt giảm chi phí lần này nhằm đối phó với sức ép cạnh tranh từ các hãng hàng không giá rẻ Châu Âu và các đối thủ lâu năm.

Giá trị đồng Euro cũng đã giảm tới 11% so với USD trong quý 1/2015 cùng với giá dầu rẻ, giúp cho lợi nhuận trước tri phí của Lufthansa được gia tăng.

Hiên tại, các chuyên gia dự đoán tổng hóa đơn xăng dầu Lufthansa phải chi trả trong năm 2015 là 6 tỷ EURO, ít hơn nếu so với mức 6.2 tỷ USD trong năm 2014.

Ý kiến của bạn

Bình luận