Đối mặt thời tiết xấu, Solar Impulse 2 hạ cánh khẩn cấp

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 03/06/2015 13:36

Máy bay Solar Impulse đã phải hạ cánh tại Nhật Bản do đối mặt thời tiết xấu


solar-impulse
Chiếc Solar Impulse - phiên bản tiền nhiệm của Solar Impulse 2

Solar Impulse cất cánh vào Chủ nhật, từ Nanjing, Trung Quốc vào 2h39 sáng với kế hoach  bay xuyên qua Đại Tây dương trong vòng 6 ngày 5 đêm tính từ thời điểm cất cánh, tương đương với 130 giờ bay.

Cuộc hành trình vĩ đại của chiếc máy bay này đã bắt đầu tại Abu Dhabi vào tháng 3/2015. Solar Impulse đã từng dừng chân tại Oman, Ấn Độ, Myanmar và Trung Quốc. Quãng đường bay dài 8,175 cây số là hành trình dài nhất và nguy hiểm nhất với máy bay này.

Phi công chính của chiếc Solar Impulse là Borschberg và Bertrand Piccard, đã thay phiên nhau điều khiển chiếc máy bay trong cuộc hành trình kéo dài 6 tháng trên nhằm quảng bá khả năng sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường cho ngành hàng không.

Tuy nhiên, do thời tiết xấu liên quan đến sự xuất hiện của nhiều đám mấy đen, Solar Impulse 2 đã nhận được lệnh hạ cánh xuống Nhật Bản nhằm đảm bảo an toàn cho các ohi công.

Theo đại diện dự án Elke Neumann  cho biết, các nhóm đã tỏ ra khá không hài lòng trước lệnh hạ cánh, cuộc hành trình vẫn tỏ ra rất thuận lợi với nguồn năng lượng mặt trời ổn định, với các phi công vẫn nằm trong tìn trạng thể lực sung mãn, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho phi công và cả dự án, việc hạ cánh lần này hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Bà cũng cho biết, chiếc máy bay sẽ tiếp tục cất cánh trong những ngày tời nếu như điều kiện thời tiết tỏ ra thuận lợi, tiếp tục cuộc hành trình lập kỷ lục bay mà không phải sử dụng đến năng lượng hóa thạch.

Sau Hawaii, dự kiến chiếc máy bay sẽ thực hiện cuộc hành trình tới Phoenix, Arizona.

Chiếc Solar Impulse 2 được cấp năng lượng bằng 17,000 tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt vào 2 bên cánh máy bay dài 72m, hơn rất nhiều nếu so với cánh một chiếc máy bay Boeing 747. Solar Impulse 2 là phiên bản kế tiếp của Solar Impulse, với thời gian bay lên tới 26 tiếng không ngừng nghỉ.

Cuộc hành trình vĩ đại của chiếc máy bay này đã bắt đầu tại Abu Dhabi vào tháng 3/2015. Solar Impulse đã từng dừng chân tại Oman, Ấn Độ, Myanmar và Trung Quốc. Quãng đường bay dài 8,175 cây số là hành trình dài nhất và nguy hiểm nhất với chiếc máy bay này.

Phi công chính của chiếc Solar Impulse là Borschberg và Bertrand Piccard, đã thay phiên nhau điều khiển chiếc máy bay trong cuộc hành trình kéo dài 6 tháng trên nhằm quảng bá khả năng sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường cho ngành hàng không.

Ý kiến của bạn

Bình luận