Dốc sức thông cầu Vũ Yên I trong mùa xuân này

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
Thị trường 08/02/2018 09:53

Những ngày cuối tháng Chạp năm 2017, không khí Tết cổ truyền đang đến gần, chúng tôi có mặt trên công trường Dự án cầu Vũ Yên I - công trình trọng điểm của TP. Hải Phòng. Tiếng máy, tiếng búa, tiếng cười của công nhân như hòa lẫn vang rộn một góc trời, như hối giục người thợ nhanh chóng hoàn thành công việc để kịp trở về bên người thân đón mùa xuân mới.

 

DSC_0054-1
 

Khi cầu Vũ Yên I thông tuyến sẽ kết nối bằng đường bộ từ TP. Hải Phòng vào Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, tạo thêm động lực phát triển cho huyện Thủy Nguyên, khu vực Bắc sông Cấm nói chung và khu vực đảo Vũ Yên nói riêng, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông quy hoạch, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên và TP. Hải Phòng. Điểm đầu dự án thuộc đường trục D6 khu công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, điểm cuối dự án kết nối với đường trục chính Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên.

Dẫn chúng tôi đi thăm công trường, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trung Nam E&C) chia sẻ, trên công trường, bất kể vị trí thi công nào nếu có mặt bằng là nhà thầu cho triển khai ngay các mũi thi công, đảm bảo tiến độ chủ đầu tư đề ra. Về chất lượng, chúng tôi luôn đặt lên hàng đầu dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chúng tôi luôn quán triệt anh em phải đảm bảo tuyệt đối điều kiện an toàn lao động, 100% công nhân, kỹ sư lên công trường phải đảm bảo các điều kiện mới được tham gia thi công.

“Chúng tôi phải thi công trong điều kiện mặt bằng vô cùng khó khăn, dự án nằm trên con sông Ruột Lợn với mức nước thủy triều lên xuống chênh lệch nhau từ 2m đến 2,5m, trong khi đó không có đường bộ để vận chuyển vật liệu, máy móc… vào thi công, mọi thứ đều phải vận chuyển bằng đường thủy. Vượt lên những khó khăn đó, nhà thầu đã huy động tối đa máy móc thi công đến từng vị trí. Với hợp đồng ký kết giữa Trung Nam E&C và Vingoup là 127 ngày từ khi có đủ mặt bằng, chúng tôi đã huy động tối đa máy móc, thiết bị, nhân lực, anh em phải làm việc 3 ca/ngày trên từng hạng mục, thậm chí chúng tôi phải đúc dầm tại Hưng Yên để vận chuyển bằng đường sông về đây. Để đảm bảo tiến độ của dự án, chúng tôi vẫn tổ chức các mũi thi công trong dịp Tết, bên cạnh đó chúng tôi bố trí để anh em nghỉ luân phiên đón Tết cùng gia đình”, ông Thắng chia sẻ

DSC_0075
 


Mặc dù công tác giải phóng mặt bằng chậm, nhỏ lẻ, mặt bằng thi công không thuận lợi, vật tư được vận chuyển chủ yếu bằng đường sông nhưng Trung Nam E&C đã cố gắng khắc phục đưa ra các giải pháp thi công tối ưu, huy động hàng loạt máy móc, nhân lực để đảm bảo tiến độ đề ra. Đến nay, dự án hoàn thành đúc dầm Super T 90/90 phiến dầm; hoàn thành 100% bệ thân trụ của 02 trụ thuộc phạm vi lòng sông Ruột Lợn (P5 và P6); hoàn thành 100% hệ móng cọc khoan nhồi (47/47 cọc), hoàn thành 2/3 mố trụ phạm vi đảo Vũ Yên (mố A2 đang thi công) đáp ứng tiến độ lao dầm; 5 trụ bên bờ Thủy Nguyên (P1 - P5) đã hoàn thành 40/40 cọc khoan nhồi, 3/5 bệ trụ, 1/5 thân trụ đáp ứng công tác lao dầm trước Tết Nguyên đán; mố A1 đang triển khai thi công một phần đường đầu cầu. Giá trị sản lượng đã thi công đến nay đạt 255/365 tỷ đồng, đạt 70%. Với tiến độ bàn giao mặt bằng như hiện nay, dự kiến tháng 5/2018 sẽ hoàn thành dự án. Vượt lên những khó khăn về mặt bằng, điều kiện thi công, Trung Nam E&C luôn đặt mục tiêu chất lượng, tiến độ và an toàn. Có thể nói khi cầu Vũ Yên I thông xe sẽ tạo dấu ấn lớn cho thợ cầu Trung Nam về chất lượng, tiến độ thi công.

Điểm đặc biệt của Dự án cầu Vũ Yên I là nhà thầu Trung Nam E&C đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào công tác xây dựng bộ máy, vận hành, quản lý chất lượng như nghiệm thu, thí nghiệm, kiểm định vật liệu… để đảm bảo sao cho dự án đạt chất lượng tốt nhất và không bị ảnh hưởng bởi tiến độ chung.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lương Quốc Dự - công nhân đội thi công cơ giới cho biết, chúng em mới được Công ty tăng cường về đây được hơn một tháng, mặc dù phải làm việc liên tục 3 ca/ngày để đáp ứng tiến độ nhà thầu giao nhưng anh em đều rất vui vì điều kiện làm việc, chế độ lao động, lương thưởng đảm bảo với mức thu nhập cao hơn nhiều chỗ khác…, vì vậy anh em ở đây rất yên tâm lao động. Tết này, nếu Công ty huy động công nhân làm thông Tết thì chúng em sẵn sàng, vì mục tiêu hoàn thành dự án nối những bờ vui trong mùa xuân Mậu Tuất

Ý kiến của bạn

Bình luận