Độc đáo ý tưởng biến smart phone thành thiết bị bay không người lái

Sản phẩm 07/05/2015 11:00

Một nhóm khởi nghiệp vừa công bố dự án sản xuất một thiết bị bay sử dụng điện thoại thông minh thành trung tâm điều khiển và quan sát.


Drone xCraft sẽ sử dụng smartphone làm trung tâm điều khiển và tìm đường

Drone xCraft sẽ sử dụng smartphone làm trung tâm điều khiển và tìm đường

Các drone trên thị trường hiện nay đều có giá thành khá “trên trời”, với chiếc rẻ nhất đã có mưc giá tận 500 USD. Sở dĩ các drone có giá thành cao như bậy là do các drone được trang bị rất nhiều công nghệ tìm đường cao cấp, bao gồm GPS, Bluetooth, Wifi radio, cùng với camera chất lượng cao và thậm chí là hệ thống máy tính xử lý.

xCraft đã giải quyết vấn đề trên bằng cách loại bỏ các thiết bị cảm ứng và định vị, và chỉ chế tạo bộ khung và động cơ cho thiết bị bay PhoneDrone. Khoảng trống ở giữa PhoneDrone sẽ được dùng để kết nối với một điện thoại thông minh và biến nó trở thành trung tâm điều khiển của mình. Giúp cho thiết bị bay này có thể tự động bay mà không gặp phải trở ngại nào.

Giải pháp trên sẽ giúp giảm giá thành của drone chỉ còn 250 USD, bằng 1 nửa so với giá thành drone thấp nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, giải pháp drone này cũng gặp phải một vấn đề khá lớn, đó là người sử dụng cần phải mua thêm một chiếc điện thoại thông minh nữa để có thể tự tay điều khiển chiếc drone này.

Hiện tại xCraft đã thu hút được 65,000 USD tiền vốn trong tổng kế hoạch kêu gọi đầu tư là 250,000 USD. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, xCraft sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 năm nay.

Hà Vũ (theo Wired)

Ý kiến của bạn

Bình luận