Độc đáo “xít-đờ-ca” Ural độ cafe racer thực thụ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/02/2019 06:48

Sau khi được độ lại bởi xưởng See See Motorcycles, chiếc sidecar 3 bánh Ural đã thực sự trở thành "cafe racer" - một cửa hàng cafe di động đầy linh hoạt.

xedoisong_ural_sidecar_cafe_1_hcaz
 


Trong văn hóa mô tô, cafe đã trở thành một phần không thể thiếu - thức uống này góp phần khiến dân độ xe trở nên sáng tạo và tỉnh táo hơn, đồng thời các quán cafe cũng thường xuyên là điểm hẹn của những biker thích xê dịch. Nắm được điều này, xưởng độ See See Motorcycles tại Portland, Oregon, Mỹ đã mở ra một quán cafe nhỏ trong nhiều năm qua. Chưa dừng lại ở đó, Thor Drake - chủ xưởng See See và những đồng nghiệp vui vẻ đã tiếp tục đưa văn hóa cafe mô tô tới nhiều nơi hơn nữa bằng một chiếc sidecar Ural.

Có thể nói với chiếc Ural đặc biệt này là bản độ Cafe thứ 2 trong lịch sử của See See Motorcycles - trước đó xưởng mới chỉ dọn một chiếc Honda XR400 theo phong cách Cafe Racer cách đây 10 năm. Kể từ đó tới nay, Thor đã tránh độ xe theo phong cách cafe racer do không muốn chạy theo trào lưu. Với chiếc Ural này, họ đã tạo ra một bản độ hướng tới "cafe" hơn thay vì "racer", dù nó vẫn linh hoạt và nhanh nhẹn hơn bất kỳ sạp cafe di động nào khác.

xedoisong_ural_sidecar_cafe_2_kevn
 


 Nền tảng để See See Motorcycles tạo ra sạp bán cafe di động này là chiếc Ural cT đời 2014 với động cơ 750cc có số lùi. Về cơ bản, chiếc xe vẫn sở hữu thiết kế từ Thế chiến II, chỉ được nâng cấp hệ thống phuộc, phanh và phun nhiên liệu điện tử. Theo Thor, những chiếc xe 3 bánh Ural là nền tảng hoàn hảo để độ lại do chúng có thiết kế đơn giản và các bộ phận nhỏ có thể dễ dàng thay thế.

 Tâm điểm của chiếc Ural cafe của See See Motorcycles là hệ thống máy pha cafe La Marzocco Linea cao cấp, với giá trị nhiều khả năng còn đắt hơn cả mẫu xe chở nó. Nguồn nước cho máy pha cà phê được lấy từ một bình chứa 98,42l kèm hệ thống lọc. Ngoài máy pha, See See Motorcycles còn tích hợp vào chiếc Ural một bồn rửa, tủ lạnh, máy xay hạt cafe và hệ thống điện 220V/110V. Tất cả đều được lắp đặt trên phần thuyền đặc trưng của Ural.

Do bản thân máy pha cafe đã đạt 50kg và bình nước nặng gấp đôi con số đó, phần thuyền xe đã được gia cố và lắp một hệ thống treo khí giấu kín để tránh các dụng cụ, cốc chén bị vỡ hỏng. Ngoài ra, See See Motorcycles còn tích hợp một chiếc ô di động với khả năng che kín phần trên của quầy pha chế. Sau khi hoàn thành việc cải tiến thuyền xe Ural thành một kiosk bán cafe, toàn bộ thân xe đã được sơn màu đen bóng lấy cảm hứng từ cafe và trang trí bằng các chi tiết chế tạo từ đồng.

 Hiện tại, See See Motorcycles đang sử dụng bản độ Ural này để bán cafe và quảng cáo cho thương hiệu của mình tại các sự kiện mô tô khác nhau xung quanh vùng duyên hải phía Bắc nước Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận