Độc đáo thiết bị cứu hộ cá nhân đeo tay, chống chìm dưới nước

Ứng dụng 22/04/2016 05:05

Kingii – một thiết bị cứu hộ nhỏ gọn ra đời với mục tiêu thay đổi suy nghĩ, thái độ của bạn về đồ cứu sinh.

 

techsignin-thiet-bi-cuu-ho-kingii-2-640x412
techsignin-thiet-bi-cuu-ho-kingii-2-640x412

 

Thông thường khi ra biển hay sông, hồ, nếu có người đưa cho bạn chiếc áo phao hoặc thiết bị cứu hộ kềnh càng nào đó thì bạn sẽ lịch sự từ chối và tự nhủ: “Ủa mình biết bơi mà, với lại mang nó trông ngố lắm”.

Nhưng theo Hội Cứu Hộ Biển Mỹ (The United States Coast Guard), 82% số người chết đuối năm 2013 đều do họ không mặc đồ cứu sinh. Bên cạnh đó, Tổ Chức Sức Khỏe Thế Giới (WHO) ước tính rằng có 370.000 người chết đuối mỗi năm.

Kingii được đặt theo tên một loại thằn lằn có khả năng bung ra một lớp mang quanh cổ khi chúng cảm thấy bị đe doạ – một thứ viền cổ để phô diễn sức mạnh trước kẻ thù.

Người sáng tập ra Kingii, Tom Agapiades kể rằng sau khi người bạn thân của anh chết đuối trong hồ cách đây vài năm, anh nhận ra sự cần thiết của một thiết bị cứu hộ nhỏ gọn và có thể thay đổi kích thước ngay khi gặp nạn.

Anh chia sẻ với Huffington Post: “Tôi đã không thể ngủ được trong vài ngày”.

“Tôi phải nghĩ ra một thứ gì đó. Nếu bạn đi trên mặt đất và bị tung xe đạp, bạn có thể chống đỡ bằng đầu gối”, anh nói. “Nhưng, nếu bạn bị chuột rút dưới nước, bạn trả giá bằng chính mạng sống của mình”.

Thiết bị này có thể sử dụng lại và chỉ nặng chưa đến 5 ounces (~141,75 gram), Kingii có thiết kế không gây cản trở trong những hoạt động dưới nước như chèo thuyền, lướt sóng, câu cá và lướt ván. Ngoài ra, Kingii còn được trang bị thêm còi và la bàn trong trường hợp bạn bị lạc ngoài biển.

Agapiades nói rằng: “Kích thước của nó phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi, từ những đứa trẻ không phải lúc nào cũng có người lớn giám sát, cho đến những người già có nhiều nguy cơ về những cơn tai biến và chuột rút không lường trước được”.

Thiết bị này hiện đang được bán rộng rãi với giá 89,99 USD trên trang Amazon. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các gói giá sản phẩm như Friend Package (2x), Family Package (4x),… trên Website chính thức của Kingii để được hưởng giá ưu đãi nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận