Độc đáo ngôi nhà tí hon thân thiện môi trường

Sản phẩm 26/05/2015 11:53

Một công ty thiết kế Slovakia vừa tung ra ý tưởng về ngôi nhà thông minh có thể tự cung cấp bằng năng lượng tự nhiên.


Ngôi nhà Ecocapsule có diện tích sử dụng 8m2

Ngôi nhà Ecocapsule có diện tích sử dụng 8m2

Ngôi nhà Ecocapsule được hãng thiết kế Nice Architects giới thiệu có kích thước nhỏ nhắn, giống với một kén nhộng, với khả năng hoạt động dựa trên năng lượng mặt trời và gió để cung cấp tiện nghi sinh hoạt cho chủ nhân của mình. Ngôi nhà cũng được trang bị hệ thông xử lý nước mưa nhằm cung cấp nguồn nước sinh hoạt thường xuyên.

Điểm đặc biệt nhất của ngôi nhà Ecocapsule nằm ở khả năng gọn nhẹ, di dộng có thể lắp đặt được tại bất kỳ đâu, thích hợp với những nơi xa xôi hẻo lánh trên trái đất, nơi mà những tiện nghi như đường dây điện, hệ thống cung cấp nước chưa hiện diện.

Ecocapsule có thể dễ dàng được vận chuyển bằng xe tải

Ecocapsule có thể dễ dàng được vận chuyển bằng xe tải

Về mặt cấu trúc, Ecocapsule có hình dáng giống kén nhông với kích thước thể tích 446,8 x 240,7 x 248,7 cm và diện tích sử dụng vẻn vẹn 8 mét vuông. Kích thước nhỏ, cùng với trọng lượng nhẹ khiến cho chủ sở hữu có thể mang Ecocapsule đến bất kỳ nơi đâu chỉ với một chiếc xe tải kéo hạng nhẹ. Bên trong căn nhà bao gồm một phòng tắm, gian bếp nấu ăn, khu văn phòng nhỏ cùng với các tiện ích dã ngoại với 2 cửa sổ.

Ecocapsule sẽ chỉ sử dụng năng lượng tái tạo thân thiện môi trường

Ecocapsule sẽ chỉ sử dụng năng lượng tái tạo thân thiện môi trường

Ngôi nhà cũng được trang bị công nghệ tối tân nhằm thu nạp tối đa các nguồn năng lượng xanh, hệ thống pin của ngôi nhà bao gồm một hệ thống năng lượng mặt trời với diện tích 2.6 m2, dung tích 600W, một đông cơ turbine gió 750W có độ ồn thấp, pin hệ thống của nhà có thể lên tới công suất 9744 Wh. Hệ thống xử lý nước mưa sẽ cung cấp đầy đủ nước sinh hoạt cho chủ nhân và có thể uống được

Nếu không có gì thay đổi, Ecocapsule sẽ được giới thiệu tại  tại Hội chợ Pioneers, Vienna và thương mại hóa vào cuối năm nay, Giá thành dự kiến cho Ecocapsule là 1600 USD.

Hà Vũ (Theo Sciencedaily)

Ý kiến của bạn

Bình luận