Độc đáo ATV Tinger Armor của Nga có khả năng băng rừng, lội suối

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/05/2019 10:05

Chiếc ATV Tinger Armor có khả năng vận hành trên nhiều loại địa hình khó khác nhau, như ở đầm lầy, trên tuyết và thậm chí có thể lội nước.

xedoisong_xe_atv_tinger_nga_vuot_moi_dia_hinh_10_b

 Mẫu ATV Tinger Armor W8 của Nga. 

Mới đây công ty chuyên sản xuất dòng xe địa hình ATV đã giới thiệu một mẫu ATV, có khả năng vượt nhiều loại địa hình khác nhau gồm, địa hình tuyết, đầm lầy hay thậm chí có thể lội nước.

Lịch sử dòng xe ATV bắt nguồn từ sự ra đời của Royal Enfield vào thế kỷ XIX, với tên gọi Royal Enfield Quad 1898 được thiết kế chuyên dùng để vận chuyển trên đường bộ. Sau đó, qua một quá trình biến đổi lâu dài, xe ATV được nhiều nhà sản xuất tham gia với nhiều dòng ATV chuyên cho từng địa hình khác nhau như chạy tuyết, đầm lầy v.v.

Một chiếc xe ATV cơ bản thường được thiết kế với 3 hoặc 4 bánh, bằng loại lốp xe mềm có áp suất thấp. Các bánh xe này đặc biệt ổn định khi di chuyển ở tốc độ thấp và xử lý được nhiều địa hình hơn các loại xe khác. Hiện nay, có nhiều kiểu xe ATV khác nhau, chẳng hạn như mô hình xe được thiết kế với sáu bánh, nhằm mục đích tăng khả năng chuyên chở, xe gắn bánh xích để di chuyển trên tuyết, hay đầm lầy. 

xedoisong_xe_atv_tinger_nga_vuot_moi_dia_hinh_7_ux
Chiếc ATV Tinger Armor W8 còn có khả năng lội nước. 

Theo đó, mẫu ATV Tinger Amor kết hợp 5 loại xe trong một; đó là xe đi đường tuyết, máy kéo, mô-tô 4 bánh, xe vượt đầm lầy và xe lội nước. Xe có cấu hình 8 bánh, 6 chỗ ngồi khi hoạt động trên cạn, và giảm xuống còn 4 khi lội nước. Với những địa hình khó, có thể lắp thêm bánh xích cho xe. Ở cầu trước có lắp một mô-tơ điện để hỗ trợ xe leo dốc cao. Theo nhà sản xuất, xe có thể leo những con dốc độ nghiêng 40 độ khi sử dụng tời kéo, vượt qua hố đường kính 0,6 m.

Về kích thước tổng thế (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (3100 х 1700 х 1280)mm. Xe có khả năng chở nặng khoảng 500kg, sức kéo tối đa 700kg, có thể hoạt động trong điều kiện dưới -30C° đến trên 30C°.

Về sức mạnh, Tinger Armor W8 sử dụng động cơ DOHC, 3 xy-lanh, dung tích 0,812 lít cho công suất tối đa 57 mã lực. Xe có tốc độ tối đa 35km/h. Ngoài ra, chiếc ATV còn có khả năng lội nước, có thể nói đây là ưu điểm của Tinger Armor so với các dòng ATV khác trên thị trường.

Chiếc Tinger Armor W8 này có 6 cấu hình cho khách hàng lựa chọn mức giá từ 18.995 Euro đến 22.995 Euro.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận