Doanh thu VinFast tăng chóng mặt, giữ mục tiêu giao 100.000 xe điện năm 2024

Tác giả: An Nhi

saosaosaosaosao
Thị trường 19/04/2024 07:45

Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024, VinFast ghi nhận mức doanh thu 7.264 tỷ đồng trong kỳ, tăng đến 269,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Thị trường nội địa vẫn đang đóng góp tỷ trọng lớn nhất vào doanh số VinFast trong quý I/2024.

Thị trường nội địa vẫn đang đóng góp tỷ trọng lớn nhất vào doanh số VinFast trong quý I/2024.

Về bán hàng, hãng xe Việt đã bàn giao được 9.689 chiếc ô tô điện đến tay khách hàng trên toàn cầu, tăng 444% so với cùng kỳ 2023. Dù không công bố số liệu chi tiết song theo tìm hiểu, thị trường nội địa vẫn chiếm tỷ trọng áp đảo về sản lượng bán hàng của VinFast với khoảng 8.200 xe, thị trường Mỹ và Canada đạt khoảng 1.500 xe.

Đây có thể xem là một thành công rất lớn của VinFast trong bối cảnh thị trường ô tô suy giảm nghiêm trọng về sức mua trong thời gian qua. Có thể thấy, ở thời điểm này, thị trường trong nước vẫn đang giữ vai trò chủ lực của hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup. Trong đó, hãng gọi xe GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang đóng góp khoảng 75% doanh số của VinFast trong quý I/2024.

Đối với các thị trường quốc tế, VinFast cũng đang đẩy nhanh hoạt động mở rộng. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm nay, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới tại Mỹ, nâng tổng số đối tác tại xứ sở cờ hoa lên con số 16 và hiện diện tại 7 bang.

Bên cạnh những thị trường hiện tại, VinFast tiếp tục thiết lập hiện diện và đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại các thị trường tiềm năng trong khu vực. Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, hãng xe điện Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu ở Thái Lan và ký ý định thư hợp tác với 15 đại lý để hướng tới khai thác 22 cửa hàng ở Bangkok.

Gần đây, tại thị trường Indonesia, VinFast cũng đã chính thức khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và mở bán mẫu SUV điện phân khúc C VF e34 với chính sách thuê pin độc đáo, thúc đẩy người tiêu dùng Indonesia chuyển đổi sang xe điện với chi phí ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn.

Về sản phẩm, VinFast dự kiến mang tới thị trường Việt Nam mẫu mini-SUV VF 3 được công chúng mong đợi, ra mắt VF 9 và VF 7 tại thị trường Bắc Mỹ. Công ty cũng sẽ hoàn thiện dải sản phẩm hoàn chỉnh cho các thị trường trên toàn cầu.

Về hạ tầng trạm sạc, vào tháng 3, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VinFast Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-Green nhằm phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ sạc cho các dòng xe VinFast. Thông qua việc giảm chi phí vốn đầu tư (Capex) dành cho cơ sở hạ tầng, VinFast có thể tập trung cao độ vào thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, chia sẻ: "VinFast nhận thấy những bất ổn kinh tế và địa chính trị đang diễn ra trên toàn cầu là thách thức ngắn hạn. Với dải sản phẩm đa dạng và mạng lưới bán hàng đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, dịch vụ hậu mãi vượt trội và chính sách thuê pin mang tính đột phá, VinFast giữ vững mục tiêu giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024".

Ý kiến của bạn

Bình luận