Doanh số thấp, Honda dừng sản xuất xe chạy khí gas tự nhiên

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 17/06/2015 07:14

Doanh số bán hàng thấp và xu hướng sụt giảm giá xăng đã khiến tập đoàn Honda ngừng sản xuất xe hơi sử dụng khí ga tự nhiên.

S0-Civic-Hybrid-Sports-concept-photo51326-64749
Một mẫu xe Honda Civic Hybrid tại một triển lãm

Đại diện hãng cũng cho biết một phiên bản Accord cỡ vừa liên quan đến loại nhiên liệu này cũng sẽ nằm trong danh sách ngừng sản xuất. Tuy nhiên, hãng cũng đang có kế hoạch tung ra một phiên bản Accord hybrid 2016 với hứa hẹn về khả năng tiết kiệm năng lượng và hiệu suất hoạt động cao hơn.

Theo Phó Chủ tịch điều hành John Mendel cho biết, tập đoàn đã tiến hành ngừng quy trình sản xuất xe Civic sử dụng khí gas tự nhiên, phiên bản hybrid Civic cũng sẽ được dừng sản xuất trong năm 2015.

Hiện tại giá xăng tại Nhật đang nằm ở mức 2,80 USD vào phiên mở cửa thứ 2 tuần qua, thấp hơn 86 cent so với cùng thời điểm vào năm ngoái.

Ông Mendel cũng cho biết, số lượng các trạm bơm gas tự nhiên ít ỏi cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho người dùng gặp bất tiện khi sử dụng dòng xe này. Tính đến nay, chỉ có 16.000 xe hơi sử dụng gas tự nhiên được bán ra kể từ năm 1998.

Trong tháng 5, Số Civic hybrid bán ra cũng chỉ đạt đến 1.873 trong số 129.574 chiếc, theo các số liệu từ Autodata.

Một phần nguyên nhân của doanh số bán hàng thấp đối với các mẫu xe này còn liên quan đến việc các tập đoàn xe tung ra các mẫu xe sử dụng xăng thông thường mới với hiệu năng cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Phiên bản Civic mới được hứa hẹn sẽ có mức tiêu thụ đáng kinh ngạc với tỷ lệ 60km chỉ sử dụng chưa đến 4 lít xăng.

Ý kiến của bạn

Bình luận