Doanh nghiệp Việt ra mắt xe điện chỉ tốn 1.500 đồng cho 100km

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 24/04/2017 14:49

Tỷ lệ nội địa hóa hiện nay với các mẫu xe đến mức 35% trong khi xe sử dụng công nghệ quản lý điện năng, động cơ của Bosch.

 

pega_ra_mat_sp_xe_dap_dien_2017-22_msax
 


Trước đây khi so sánh hiệu xuất hoạt động thì các loại xe điện 2 bánh như xe đạp điện, xe máy điện đều thua kém xe máy với động cơ xăng. Không chỉ ở quãng đường hoạt động mà còn ở sức mạnh của xe. Tuy nhiên điều này có thể sẽ thay đổi. Pega cho biết các mẫu xe mới của họ hiện chỉ tốn khoảng 1.100 đến 1.400 đồng tiền điện để sạc đầy cho xe. Mỗi lần sạc đầy xe có thể di chuyển tới 100km.

Việt Nam đang là một trong những quốc gia có nhu cầu về xe điện lớn trong khu vực. Tuy nhiên trên thị trường chủ yếu là các mẫu xe nhái có chất lượng thấp không rõ nguồn gốc. Nhưng việc sản xuất ra các mẫu xe điện cao cấp tại Việt Nam không phải là không thể. 

Các nhà sản xuất xe máy của Nhật Bản khi tới Việt Nam đã gây dựng được một hệ sinh thái các nhà sản xuất cung cấp phụ tùng, linh kiện. Chất lượng của các nhà sản xuất này đã được đánh giá cao khi so sánh với 2 nước trong khu vực là Indonesia và Thái Lan.

Theo ông Lê Hoàng Long, CEO Pega: “Việc chuyển sang nội địa hóa đã tạo ra nhiều công ăn việc làm cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện của Việt Nam, cùng nhau phát triển, tạo dựng một hệ sinh thái sản xuất xe”.

Trong số 4 mẫu xe mới được Pega giới thiệu, đáng chú ý nhất là Zinger color 3 có mức giá khá rẻ nhưng lại được chống nước cho toàn xe. Riêng hệ thống động cơ có khả năng chống nước theo chuẩn IPX7. Kể cả khi toàn bộ xe bị ngập nước, xe vẫn có thể hoạt động. 

Cao cấp nhất là mẫu xe Trans là một chiếc xe máy điện cao cấp thật sự với quãng đường di chuyển khi sạc đầy có thể tới 100km, cốp xe vừa mũ bảo hiểm. Xe có 3 cấp số tiến và 1 số lùi. Màn hình của xe có thể thông báo chính xác lượng pin còn lại, quãng đường có thể tiếp tục vận hành hay báo lỗi xe.

Mặc dù được trang bị nút kích hoạt chế độ dừng xe, đảm bảo xe không di chuyển khi bị kéo nhầm tay ga nhưng xe không được trang bị chân chống điện, giúp đảm bảo an toàn hơn nữa khi sử dụng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận