Doanh nghiệp vận tải TPHCM chậm nộp báo cáo sức khỏe tài xế

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Ý kiến 27/02/2019 06:31

Các doanh nghiệp cho rằng do thời gian quá gấp, lại rơi vào dịp tết Nguyên đán nên dẫn đến chậm trễ việc gửi báo cáo khám sức khỏe tài xế.

ca-1551155567462630909536
Lực lượng Công an tiến hành kiểm tra và đo nồng độ cồn với tài xế.

Ngày 26/2, Sở GTVT TP.HCM cho biết đến thời điểm hiện nay đơn vị chỉ mới nhận được báo cáo kết quả khám sức khỏe tài xế của hơn 30 doanh nghiệp vận tải trong tổng số 5.000 doanh nghiệp. Trước đó, Sở GTVT đã thông báo cho hơn 5.000 doanh nghiệp khẩn trương tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho tài xế, kiểm tra chất ma túy để báo cáo đầy đủ thông tin về cho Sở GTVT  trước ngày 28/2.

Một số doanh nghiệp vận tải cho biết đã nhận được thông báo của Sở GTVT và đang triển khai khám sức khỏe cho toàn bộ tài xế doanh nghiệp mình quản lý. Tuy nhiên, do thời gian quá gấp, lại rơi vào dịp tết Nguyên đán nên dẫn đến chậm trễ, chưa hoàn thành báo cáo nộp đúng thời hạn.

Không chỉ vậy, hiện số lượng doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Thành phố quá lớn, các trung tâm y tế, bệnh viện lại chưa đủ đáp ứng tổng kiểm tra nhiều  tài xế. Do đó, các doanh nghiệp phải đặt lịch, tổ chức khám theo từng đợt dẫn đến mất thời gian.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “Sở GTVT đã tiếp tục gửi thông báo lần hai để nhắc nhở các doanh nghiệp còn lại nhanh chóng triển khai khám sức khỏe cho tài xế. Sau khi biết được nguyên nhân chậm trễ của nhiều doanh nghiệp, Phòng Quản lý vận tải sẽ nghiên cứu, gia hạn ngày nộp báo cáo. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vận tải cũng cần phải chủ động hơn, báo cáo về càng sớm càng tốt”.

Những tài xế dương tính với chất ma túy sẽ được chuyển hồ sơ về địa phương để bắt buộc cai nghiện. Doanh nghiệp vận tải còn có trách nhiệm lập hồ sơ y tế cho từng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe để thuận lợi cho công tác quản lý tại các đơn vị, ông Hải cho biết thêm.

Thời gian qua trên cả nước liên tục xảy ra những vụ tai nạn liên quan đến tình trạng sức khỏe của lái xe, lái xe dương tính với chất kích thích. Do đó, Sở GTVT P.HCM phối hợp với lực lượng Công an Thành phố tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện doanh nghiệp không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, Sở GTVT TP.HCM sẽ thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận