Doanh nghiệp vận tải chung tay đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 09/05/2019 07:01

Chiều 8/5, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Hội ATGT Việt Nam và Công ty Cổ phần Be Group đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT năm 2019-2020.


Le ky ket (5)
Các đại biểu ký kết Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT 2019-2020

Để tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm kéo giảm một cách bền vững tai nạn giao thông, bên cạnh trách nhiệm của Chính phủ, các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương, cơ quan quản lý Nhà nước sẽ phối hợp với các doanh nghiệp để xã hội hóa công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác của các bên, Công ty Cổ phần Be Group  cam kết hỗ trợ, và phối hợp thực hiện các hoạt động chung tay đảm bảo trật tự ATGT như: Tặng 10.000 mũ bảo hiểm phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho đối tượng trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn; Xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về an toàn giao thông liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao cho đội ngũ tài xế Ứng dụng “be” về kiến thức pháp luật an toàn giao thông và kỹ năng điều khiển mô tô, xe gắn máy an toàn.

Đồng thời, tổ chức tập huấn công tác quản lý nhà nước về an toàn giao thông tại các địa phương; Tổ chức Hội thảo, tọa đàm báo chí về an toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy; Hỗ trợ Mã khuyến mãi dịch vụ của “be” cho học sinh, sinh viên và nhân dân trong các dịp cao điểm về giao thông (Lễ, Tết, Kỳ thi trung học quốc gia...).

Tại Lễ ký kết, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp giữa các bên. Theo ông Hùng, mỗi năm trên thế giới có 1,3 triệu người chết, số liệu báo cáo đầy đủ từ lực lượng Công an tại Việt Nam số người chết là 8.248 người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự tính, tai nạn giao thông ở nước ta gây thiệt hại 2,5% GDP/năm (mỗi ngày 300-500 tỷ đồng).

Le ky ket (6)
Be Group tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng cho đối tượng trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn.

Từ năm 2011 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT liên tục được kéo giảm. Và trong 4 tháng đầu năm 2019, TNGT tiếp tục giảm sâu cả 3 tiêu chí. Ứng dụng gọi xe Be lấy an toàn giao thông là tối thượng trong hoạt động; phổ biến kiến thức kỹ năng, xây dựng văn hóa cho mỗi người lái xe.

"Với năng lực, quy mô và lĩnh vực hoạt động cùng với trách nhiệm xã hội cao của Công ty Cổ phần Be Group, chương trình phối hợp sẽ được triển khai hiệu quả với những nội dung thiết thực, ý nghĩa và sẽ đạt được những mục tiêu đề ra, đặc biệt sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị rất quan trọng đó là kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông tại nước ta", ông Hùng cho biết.

Công ty Cổ phần Be Group  là một công ty công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải với Ứng dụng gọi xe “be” cung cấp hai dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). Trong thời gian tới, trên nền tảng Ứng dụng gọi xe “be”, BE GROUP sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử... 

Tính đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ sau hơn 5 tháng hoạt động chính thức. Theo kế hoạch, “be” sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận