Doanh nghiệp Đà Nẵng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Thị trường 21/08/2016 04:40

Hội nghị xúc tiến đầu tư kết nối thương mại và du lịch vào tỉnh Lâm Đồng vừa được tổ chức tại Đà Nẵng.

 

IMG_5684
Ông Phan Văn Đa- Phó chủ tịch UBND tỉnh lâm Đồng phát biểu : Đây là cơ hội để Lâm Đồng giới thiệu những chính sách đặc thù về cơ chế mà Lầm Đồng đang thụ hưởng. Ảnh: Nguyễn Sửu

Hội nghị được UBND tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Nẵng phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và đầu tư, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương tổ chức tại Đà Nẵng, chiều 19/8.

Ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh của hai địa phương có lợi thế và đặc thù riêng biệt, đây là dịp giới thiệu về tiềm năng thế mạnh trong phát triển, kết nối giao thương, du lịch tạo không gian giao lưu, kết nối giữa hai địa phương và các tỉnh lân cận. Đây là cơ hội để Lâm Đồng giới thiệu những chính sách đặc thù về cơ chế mà Lâm Đồng đang thụ hưởng.

Đồng thời, ông Đa nghị các sở ban ngành tỉnh Lâm Đồng tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp thực hiện các dự án đầu tư, các hoạt động kết nối giao thương và các chương trình hợp tác đã được ký kết. Và rằng, các doanh nghiệp, nhà đầu tư hãy thật sự yên tâm khi quyết định đầu tư vào Lâm Đồng chúng tôi,vì bên cạnh các nhà đầu tư, doanh nghiệp luôn có sự đồng hành của cả hệ thống chính trị tỉnh Lâm Đồng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh.

IMG_5705
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Sửu

Ông Đặng Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương, đặc biệt là sự quan tâm của nhà đầu tư với tỉnh Lâm Đồng. Với những thế mạnh về điều kiện tự nhiên đã tạo cho Lâm Đồng một nền tảng cơ bản để tăng cường giao lưu kết nối giữa các khu vực, trong nước và quốc tế.

Trên những thế mạnh hiện có, ông Đặng Xuân Quang đề nghị tăng cường các giải pháp về bổ sung, hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội nhằm tạo sức hút đầu tư thúc đẩy tăng trưởng các lĩnh vực. Đồng thời, huy động nguồn lực, khai thác các tiềm năng lợi thế để nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng các loại hàng hoá sản phẩm.

Ông Quang cũng chỉ rõ, hợp tác liên kết vùng để mở rộng khả năng tiếp cận thị trường, tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch–dịch vụ có giá trị gia tăng hiệu quả. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục–đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có trình độ quản lí và tay nghể cao, khuyến khích ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới và chuyển giao công nghệ thân thiện với môi trường để phát triển bền vững.

20160819_151407

Sơ đồ thể hiện các vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong phạm vi thực hiện cơ chế chính sách đặc thù phát triển Đà Lạt

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã được tỉnh Lâm Đồng giới thiệu về đặc thù điều kiện kinh tế - xã hội, môi trường cảnh quan và lợi thế so sánh trong không gian đầu tư. Nhiều doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng đã ngõ ý muốn vào đầu tư tại Lâm Đồng trong thời gian tới, và Lâm Đồng luôn sẵng sàn tạo những điều kiện tối ưu nhất để tạo cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư, hoạt động kinh doanh.

Cũng tại Hội nghị, mô hình các dự án đầu tư trọng điểm của Lâm Đồng đã được trưng bày, những sản vật địa phương nổi bật cũng đã được giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

Ý kiến của bạn

Bình luận