Đoàn thanh niên Bộ GTVT: Chung tay hành động vì môi trường, biển đảo

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 06/06/2020 06:23

Đây là thời điểm mỗi quốc gia, cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực để bảo vệ thiên nhiên và trái đất của chúng ta.

751CCBD5-0628-4764-986B-4BFF5C2D123E.

Đoàn thanh niên Bộ GTVT phát động ngày vì môi trường

 Ngày 5/6, Đoàn thành niên Bộ GTVT đã phát động tháng hành động vì môi trường, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, hưởng ứng ngày môi trường thế giới. Buổi lễ được diễn ra tại Học viện Hàng không Việt Nam, Tp.HCM. Hàng trăm đoàn viên, thanh viên, sinh viên của các đơn vị thuộc Bộ GTVT đã đến hưởng ứng hành động.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng cho biết: Năm 2020, chủ đề Ngày Môi trường thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc ( UNEP ) lựa chọn là “ Hành động vì thiên nhiên ” ( Time for Nature ). Theo Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, năm nay là một năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước. 

22456A7C-776B-4ABB-9D84-3D81865E2606.
Bí thư Đoàn thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng

 Đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực và thiên nhiên và trái đất của chúng ta.

Với tinh thần tất cả vì biển, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay với chủ đề “Đổi mới để phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam" (Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam nhằm mục đích đổi mới công tác xây dựng, thực hiện kế hoạch của các bộ, ngành và địa phương nhằm cụ thể hóa các nội dung trong Nghị quyết 26/NQ - CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ về Ban hành Kế hoạch tổng thể và kế hoạch 5 năm của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36 - NQ/TW ngày 22 tháng 10 năm 2018 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.) Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ biển hải đạo VN là cơ hội để chúng ta cùng nhau khẳng định quyết tâm, hành động, thay đổi nhận thức để phòng ngừa, chống lại ô nhiễm, góp phần bảo vệ tài nguyên và môi trường vì tiêu phát triển bền vững mà Lĩnh vực giao thông vận tải đóng vai trò quan trọng.

 Đoàn viên, thanh niên, sinh viên ngành GTVT là lực lượng năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu, dấn thân vào công việc khó tại đơn vị và là lực lượng quan trọng trong xây dựng Đảng ở hiện tại và trong tương lai. Để Tổ chức Đoàn và mỗi đoàn viên thanh niên, sinh viên đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác xây dựng ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao,  chúng ta cần thực hiện thành công các mục tiêu sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, bảo vệ phát triển biển đảo quê hương.

Ý kiến của bạn

Bình luận