Đoàn công tác của Ban Tổ chức TƯ làm việc với Bộ GTVT về tình hình thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng

Chính trị 09/10/2014 08:30

Chiều 8/10, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Ban Cán sự đảng và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT về tình hình thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng.


Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các đồng chí trong Ban Cán sự đảng, Thường vụ Đảng ủy Bộ cùng dự buổi làm việc.

Công tác tổ chức cán bộ đã có sự tập trung, thống nhất

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Phó Bí thư Ban Cán sự, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT đã báo cáo tình hình công tác tổ chức xây dựng Đảng ở Bộ GTVT từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng khóa XI đến nay.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT có 64 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trực thuộc và 11 doanh nghiệp đã cổ phần hóa. Tổng số cán bộ thuộc diện Bộ quản lý là 363 đồng chí. Thành viên Ban Cán sự đảng Bộ gồm 11 đồng chí. Đảng bộ Bộ có 50 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trên 8000 đảng viên; Ban Chấp hành có 37 đồng chí, Ban Thường vụ có 11 đồng chí.

Phó Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Tuấn Khanh đánh giá cao công tác tổ chức xây dựng Đảng của Bộ GTVT

Phó Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Tuấn Khanh đánh giá cao công tác tổ chức xây dựng Đảng của Bộ GTVT

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng Khóa XI đến nay, Ban Cán sự đảng Bộ đã tích cực, nghiêm túc chỉ đạo tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, trong đó đặc biệt coi trọng các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Quyết định, Quy định, Hướng dẫn… của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác cán bộ.

“Đánh giá chung trong thời gian qua, trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức cán bộ tại Bộ GTVT đã có sự tập trung, thống nhất giữa chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ với Đảng ủy Bộ và cấp ủy Đảng và các đơn vị thuộc Bộ. Có sự chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các Ban của Trung ương Đảng, các Đảng ủy Khối và các cơ quan của Chính phủ”, Phó Bí thư Đảng ủy Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đông cũng cho biết hoạt động của Ban Cán sự đảng Bộ theo đúng Quy chế làm việc, bảo đảm tính tập trung, dân chủ, công khai, minh bạch. Trong các quyết định về tổ chức cán bộ không có tình trạng lợi dụng danh nghĩa tập thể để áp đặt ý đồ cá nhân; không có tình trạng độc đoán, mất dân chủ, cục bộ địa phương; không có tình trạng vì người mà phát sinh thêm tổ chức, sinh thêm chỉ tiêu, biên chế, không duy ý chí, không có tác động hoặc bị tác động.

Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự của Bộ thời gian qua cũng đã đạt kết quả cao, có nhiều đổi mới mang tính đột phá, góp phần nâng cao rõ rệt hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý và hoạt động của các đơn vị.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo trước Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương, các đồng chí Đỗ Văn Thuật, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Giao thông vận tải; Trần Văn Lâm, Vụ trưởng Vụ TCCB, đã có các ý kiến về đánh giá tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; theo dõi công tác cán bộ, nắm bắt tư tưởng cũng như các khó khăn cần tháo gỡ.

Các thành viên Đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương cũng đã thẳng thắn trao đổi, góp ý, nhằm giúp đỡ Bộ GTVT tháo gỡ, hoàn thiện và thực hiện ngày một tốt hơn tình hình công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Nhiều mặt công tác của Bộ GTVT được hệ thống chính trị và nhân dân ghi nhận

Kết luận buổi làm việc, Ủy viên TƯ Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Tuấn Khanh cho biết, trước đó Đoàn đã làm việc ở Cục Hàng không và Trường Đại học Hàng hải; Đoàn công tác đánh giá cao việc chuẩn bị của Bộ GTVT, thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao. Báo cáo cũng đã thể hiện được sự thẳng thắn, nêu các vấn đề làm được hoặc chưa làm được, các tồn tại hạn chế, chú trọng công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Nguyễn Tuấn Khanh ghi nhận sự chủ động tích cực của Bộ GTVT trong việc thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Trung ương một cách kịp thời, điều mà không phải bộ, ngành nào cũng làm được. Từ đó, Bộ GTVT đã xây dựng hành động phù hợp, kịp thời, thúc đẩy toàn diện mọi mặt công tác nên Ngành GTVT đã có chuyển biến lớn.

Ban Cán sự đảng, Đảng ủy bộ, lãnh đạo Bộ GTVT là một tập thể đoàn kết, đồng lòng, thực hiện đúng nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ cho các thành viên Ban Cán sự được phân công rõ ràng, thường xuyên có kiểm tra việc thực hiện; Bộ GTVT cũng là Bộ ngành năng động, là tập thể xây dựng có mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành có liên quan, và địa phương rất tốt, là yếu tố quan trọng để phát triển. Các buổi làm việc được tập trung vào nhiệm vụ cơ bản, quan trọng, tỏ rõ thái độ đúng đắn cả công việc thành công và chưa thành công nên nhiều hoạt động đạt kết quả cao được cả hệ thống chính trị và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Việc xây dựng văn bản QPPL rất tốt nên tăng cường được hiệu quả quản lý; Hạ tầng giao thông được đầu tư tốt từ nhiều nguồn lực; Tăng cường nhiều biện pháp cần thiết để đảm bảo TTATGT. Kết quả 9 tháng đầu năm kiềm chế tốt 3 tiêu chí; Sáng tạo trong sắp xếp tái cơ cấu các doanh nghiệp thuộc Bộ; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, cải cách hành chính tốt; Bộ cũng đã quan tâm công tác xây dựng đảng, xây dựng nội bộ…

“Bên cạnh đó, Bộ GTVT còn triển khai nghiêm túc, có hiệu quả NQTW4, gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Từ đó, tác động không chỉ trong Ngành mà tác động đến các đồng chí lãnh đạo đồng cấp và các bộ, ngành khác; Công tác cán bộ đúng quy trình, quy định; Công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch, luân chuyển, bố trí sử dụng cán bộ tốt”, Trưởng Đoàn công tác nhận xét. Tại buổi làm việc, Phó Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Tuấn Khanh cũng yêu cầu Bộ GTVT lưu ý 5 vấn đề.

Thứ nhất, nhanh chóng hoàn thành, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách liên quan đến Ngành được Chính phủ giao; Cố gắng khắc phục sớm các công trình chậm tiến độ; Nâng cao chất lượng công trình; Chủ động phối hợp với các cơ quan địa phương để đảm bảo ATGT; Tiếp tục nghiên cứu chủ động lãnh đạo điều hành, tổ chức của Ngành, thực hiện lại tái cơ cấu doanh nghiệp hiệu quả, thiết thực hơn;

Thứ hai, quan tâm tiếp tục thực hiện việc đưa Nghị quyết TW4 vào hoạt động thường xuyên, gắn với Chỉ thị 03 kiên quyết, kiên trì và mạnh mẽ hơn nữa.

Thứ ba, Bộ GTVT cần quan tâm hơn nữa công tác cán bộ và các khâu công tác cán bộ từ quy hoạch, bồi dưỡng, bố trí đúng người đúng việc, thực hiện tốt công tác luân chuyển; Tập trung công tác đánh giá cán bộ; Lưu ý thêm chiến lược cán bộ của Ngành gắn với tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về phẩm chất chính trị, năng lực….

Thứ tư, tiếp tục duy trì công tác với các bộ, ngành, địa phương, tạo điều kiện tốt hơn cho cán bộ theo dõi có thể tham gia ý kiến xây dựng đơn vị;

Thứ năm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tập trung Đại hội Đảng các cấp sắp tới cả về nội dung và nhân sự…với kết quả tốt nhất, chính xác nhất. Rà soát quy hoạch để từ đó bổ sung, đưa vào công tác cán bộ; Có lộ trình công tác cán bộ để uốn nắn; Có chính sách bảo vệ chính trị nội bộ; Chủ động làm việc với địa phương hệ thống tham gia cấp ủy.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận