DJI công bố Zenmuse XT - Camera nhiệt cho máy bay Drone

Ứng dụng 13/12/2015 14:06

Bằng cách sử dụng cảm biến nhiệt, DJI đã tạo ra chiếc Zenmuse XT - loại camera đặc biệt với khả năng nhìn xuyên tường,

Bằng cách sử dụng cảm biến nhiệt, DJI đã tạo ra chiếc Zenmuse XT - loại camera đặc biệt với khả năng nhìn xuyên tường, được sản xuất riêng cho máy bay Drone DJI Inspire 1 và Matrice. Với chiếc máy ảnh này, công tác cứu hộ cứu nạn sẽ dễ dàng hơn khi lính cứu hoả có thể xác định chính xác nguồn gốc và nguyên nhân phát lửa, nơi nào đang bị ảnh hưởng nặng nhất, đánh giá mức độ nghiêm trọng hoặc xác định vị trí các nạn nhân.

Zenmuse XT là một cụm bao gồm Gimbal chống rung tiêu chuẩn của dòng Zenmuse và gắn vào đó là cụm camera cảm biến nhiệt do FLIR Systems hợp tác phát triển. Cảm biến của camera này có độ nhạy với nhiệt độ rất cao (50mK) và có thể quay video ở vùng ánh sáng hồng ngoại ở độ phân giải cao nhất 640 x512@30fps hoặc 336x256@60fps. Khả năng hấp thụ này cho phép máy Zenmuse XT ghi nhận chính xác nhiệt độ, giúp người dùng phân thích, hoặc đo đạc từ xa. Vì thuộc dòng Zenmuse nên mặc định XT có thể gắn kèm với cả DJI Osmo. Với những khả năng đó, Zenmuse XT có thể được dùng để kiểm tra nhiệt độ của đường dây điện, kiểm trả hoạt động của các tấm năng lượng mặt trời, tìm kiếm người mất tích trong các đống đổ nát,... Hiện tại giá bán của DJI XT vẫn chưa được công bố.

DJI đã thành công với việc trở thành thương hiệu máy bay Drone phổ biến nhất thế giới nhờ dòng Phantom. Với việc cho ra mắt chiếc Inspire 1 cùng Zenmuse XT, DJI đang cố gắng khẳng định tên tuổi trong những ngành công nghiệp khác với những chiếc máy bay chuyên dụng. Mới đây DJI cũng công bố chiếc máy bay Agras MG-1 dành cho nhà nông với khả năng xịt thuốc trừ sâu từ xa và tự động

Ý kiến của bạn

Bình luận