Đình chỉ công tác 30 ngày thầy giáo làm lọt đề thi ở Hà Nội

11/06/2018 09:41

Thầy Nông Hoàng Phúc đang bị công an đình chỉ công tác để làm rõ động cơ tuồn đề thi ra ngoài.

IMG_6778_1
Sở GD&ĐT tổ chức hai buổi họp báo vào ngày 7/6. Ảnh: Q.Q. 

Ngày 10/6, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay thầy giáo Nông Hoàng Phúc, giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) - người nhận tuồn hai đề thi Toán và Ngữ văn ra ngoài, đang đình chỉ công tác 30 ngày để phục vụ công tác điều tra và xác minh.

Theo đó, các đơn vị sẽ xem mức độ hậu quả của thiệt hại.

Ông Quang cho hay theo thông tin ban đầu, việc làm của thầy giáo chưa gây hậu quả lớn, dừng lại ở việc gửi đề cho đồng nghiệp, sau đó phát tán đến phụ huynh, không có mục đích.

Nếu hành vi phát tán đề ra nhưng lại dẫn đến việc tuồn đáp án vào trong thì rất nguy hiểm.

Theo quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc đưa bài giải từ ngoài vào phòng thi trong lúc đang thi sẽ bị buộc thôi việc hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Được biết, thầy giáo vi phạm là giáo viên được điều động coi thi thay một người bị ốm. Sau đó, giáo viên đã chụp đề thi gửi cho đồng nghiệp ở cùng trường. Cơ quan chức năng đang làm rõ thầy giáo này chuyển đề thi ra ngoài vào khoảng thời gian nào, cho ai, mục đích để làm gì.

Theo cơ quan quản lý, cán bộ coi thi số 2 trên nhận đã chụp cả đề thi môn Toán và Ngữ văn vào ngày 7/6. Cả hai môn thi này, đề thi lọt ra ngoài sau khoảng 60 phút.

Sở GD&ĐT Hà Nội nhìn nhận đây là hiện tượng để lọt đề thi nhưng cho rằng việc này không ảnh hưởng kết quả làm bài của thí sinh. Sở đang phối hợp công an thành phố để điều tra mở rộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận