Điều khiển máy bay bằng Apple Watch

Tác giả: Hà Vũ (Vista, GIZ)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/01/2016 09:36

Một nhóm nghiên cứu trẻ ở Đài Loan đã tìm ra cách biến Apple Watch thành một cảm biến dùng để điều khiển máy bay thông qua các cử chỉ của tay.

 

dieu-khien-may-bay-tu-apple-watch-77-1451901120-56
 

PVD+, tên của một nhóm kĩ sư công nghệ làm việc ở Đại học quốc gia Chung Hsing chuyên phát triển một ngôn ngữ lập trình có tên là Dong được dùng để chuyển các đồng hồ thông minh thành điều khiển từ xa.

Trong trường hợp này, phần mềm, được cài đặt vào Apple Watch, dùng các thuật toán để xác định chuyển động cánh tay của người điều khiển, và sau đó diễn dịch nó thành các thay đổi của độ cao và độ nghiêng của máy bay.

Như đã thấy trong video, bạn có thể dùng Apple Watch đeo tren cổ tay để điều khiển một chiếc máy bay lên xuống trái phải trông như bạn đang điều khiển nó bằng siêu năng lực vậy.

Nhóm nghiên cứu nói rằng nó có thể được thiết kế để làm việc trên bất kì thiết bị đeo được nào có la bàn và các cảm biến chuyển động.

"Trước đây chúng tôi cần những điều khiển phức tạp để điều khiển một chiếc máy bay nhưng bây giờ chúng tôi có thể dùng một thiết bị đeo được và tương tác bằng các cử chỉ của con người."

Van cũng giải thích thêm rằng ngôn ngữ Dong có thể được dùng trong nhiều mục đích khác nhau bao gồm cả bật tắt đèn.

"Khi tôi vỗ tay hai lần, đèn mở vì nó nhận diện được rằng tôi đang vỗ tay. Khi tôi vẽ một chữ "R" trên không trung, đèn màu đỏ sẽ bât, và khi tôi vẽ chữ "Y", đèn màu vàng sẽ bật lên. Cuối cùng, khi tôi vỗ tay hai cái, tất cả đèn sẽ tắt."

Nhóm cũng đang trong quá trình đăng ký bằng sáng chế cho Dong. Do đó, phải chờ một thời gian nữa để người dùng có thể chính thức trên tay những sản phẩm hỗ trợ ngôn ngữ mới này.

Ý kiến của bạn

Bình luận