Điều khiển hệ thống thông tin xe BMW 7 series 2016 bằng cử chỉ

Ứng dụng 20/09/2015 14:28

BMW 7 series 2016 là chiếc xe chứa đựng rất nhiều công nghệ mới được nhà sản xuất đến từ Đức áp dụng.

 

Một trong số đó là khả năng điều khiển hệ thống giải trí BMW ConnectedDrive bằng cử chỉ chuyển động. Nó góp phần đơn giản hoá cho người lái việc sử dụng các tính năng trên xe, đồng thời góp phần tạo sự tập trung hơn khi lái xe. Có 5 cử chỉ tay để điều khiển hệ thống này và nó được nhận dạng bằng camera tích hợp.

Đầu tiên là tính năng tương tác đàm thoại với điện thoại, người dùng sử dụng 4 cử chỉ tay được thiết lập sẵn để điều khiển các tính năng: nghe điện thoại (chỉ một ngón tay vào màn hình), gác máy (vẫy tay từ trái sang phải), tăng âm lượng và giảm âm lượng (dùng ngón tay xoay tròn giống như vặn nút truyền thống). Ngoài ra, bạn có thể nắm hai ngón tay để 'lôi kéo' chiếc xe xoay theo hướng kiểm soát ở giao diện mô phỏng xe ảo, hoặc dùng 2 ngón tay để phóng to hoặc thu nhỏ bản đồ để tiện theo dõi. Ngoài ra cử chỉ thứ 5 sẽ được thiết lập theo tuỳ chọn của tài xế.

Bên cạnh tính năng ra lệnh bằng cử chỉ tay, BMW 7 Series còn có thể nhận lệnh bằng giọng nói. Tính năng ra lệnh bằng giọng nói thông minh có thể nhận dạng được những câu nói thông thường hàng ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận