Điều chỉnh thời gian cách ly với người về từ TP. Hồ Chí Minh

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/07/2021 20:38

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành điều chỉnh thời gian cách ly, xét nghiệm đối với người lao động từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương.


Test-Covid-19-Tai-BV
Ảnh minh họa

Trước tình hình số người từ TP. Hồ Chí Minh về các địa phương có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao, ngày 12/7/2021, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 5533/BYT-MT hướng dẫn điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện Công văn số 6641/BGTVT-CYT ngày 09/7/2021 của Bộ GTVT về việc tăng cường giám sát người đến từ TP. Hồ Chí Minh và các vùng đang có dịch.

Các đơn vị điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà đối với tất cả những người từ TP. Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP. Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) từ 07 ngày lên 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn của y tế địa phương nơi cư trú. Những cán bộ, công chức, viên chức tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát, đến làm việc tại TP. Hồ Chí Minh theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không phải thực hiện cách ly y tế nhưng phải tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương. Trong thời gian tự theo dõi sức khoẻ, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản hỏa tốc chỉ đạo tăng cường giám sát, quản lý người lao động đi/đến từ TP.Hồ Chí Minh và các vùng dịch trong cả nước. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương giám sát, quản lý chặt chẽ người về từ các vùng/tỉnh, thành phố có dịch (danh sách các vùng dịch được công bố chính thức và cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế). Lãnh đạo các cơ quan đơn vị cần yêu cầu công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý khi đi công tác, trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các vùng dịch khai báo y tế bắt buộc và cách ly y tế tại nhà trong thời gian 07 ngày kể từ ngày về địa phương, đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 03 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 kể từ ngày đi từ vùng có dịch về). Sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo.

Ý kiến của bạn

Bình luận