Điện thoại sẽ bị khóa khi tài xế ngồi sau vô-lăng

Ứng dụng 17/06/2017 14:41

Trong tương lai gần điện thoại sẽ đủ thông minh để biết chủ nhân là người lái xe, hay chỉ là hành khách.


B99543871Z-1-20170614160937-00-6660-6518-149758775
Sau khi nghiên cứu và thử nghiệm thành công, phần mềm sẽ được chia sẻ để tài xế sử dụng.

Phần mềm chống mất tập trung có tên Cellepathy sẽ tự động chuyển sang chế độ "lái xe" nhằm hạn chế sử dụng điện thoại, đặc biệt là tài xế. Các tính năng chia sẻ trực tuyến như văn bản, video, trò chơi và mạng xã hội sẽ bị chặn, cũng như một số hoặc tất cả các cuộc gọi điện thoại không khẩn cấp.

Điện thoại di động sau khi cài phần mềm này khi đó sẽ giống như hộp đen của máy bay, với một la bàn, định hướng, đo gia tốc và định vị GPS.

Người sử dụng phải thực hiện xác minh để mở khóa tất cả các ứng dụng trong chế độ "hành khách".

Đồng sáng lập Cellepathy, Dan Abramson khẳng định phần mềm có khả năng phân biệt giữa người lái và hành khách. Nó sẽ hữu ích cho đến khi xe hơi tự lái thống trị đường phố. "Chúng ta có thể ngăn ngừa rất nhiều tai nạn trong 40 năm tới, khi nỗ lực của chúng tôi được sử dụng phổ biến", ông này cho biết thêm. 

Hiện nay, công ty dược phẩm AstraZeneca ở Israel và một số công ty ở châu Âu đang yêu cầu nhân viên sử dụng Cellepathy, và những nhà phát triển phần mềm bắt đầu tiếp thị cho khách hàng ở Bắc Mỹ.

Mới đây, Apple cũng công bố một ứng dụng "Không quấy rầy trong khi lái xe" sẽ được cài đặt trong phần mềm iOS 11 vào cuối năm nay. Khi chủ sở hữu điện thoại đã chọn chế độ này, iPhone sẽ biết khi nào nó đang ở trong một chiếc xe đang di chuyển và tự động trả lời cuộc gọi hoặc tin nhắn đến: "Tôi sẽ đọc tin nhắn của bạn khi tôi đến nơi".

Điện thoại cài đặt Cellepathy sẽ tự động chuyển sang chế độ "Lái xe" khi chiếc xe di chuyển, không giống như tính năng chọn chế độ của Apple. 

Theo ông Abramson, Cellepathy được phát triển cho điện thoại Android và đang thử nghiệm trên các sản phẩm của Apple.

Ý kiến của bạn

Bình luận