Diện mạo mới cho “kỳ quan thế giới” Hạ Long

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 28/01/2017 07:13

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu từ nhiều năm nay đã trở thành điểm hẹn vui chơi nghỉ dưỡng lý tưởng quen thuộc với du khách trong nước và quốc tế. Đến Khu du lịch quốc tế Tuần Châu thời điểm này, du khách sẽ thêm ngỡ ngàng trước những đổi mới với “đại công trình” Cảng du thuyền nhân tạo nguy nga bề thế.

Cảng quốc tế Tuần Châu dài 10km, cho phé
Cảng quốc tế Tuần Châu dài 10km, cho phép chứa hàng trăm tàu ra vào cảng

Nằm giữa đôi bờ khu đô thị về hướng Nam của Khu du lịch quốc tế Tuần Châu là Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu 1. Cảng được xây dựng với quy mô hiện đại theo phong cách của các bến cảng châu Âu. Cảng được đưa vào hoạt động từ năm 2009, có chiều dài bến neo đậu 2.000m. Cảng 1 có năng lực tiếp nhận hơn 200 tàu lớn nhỏ ra vào đón trả khách. Khu trung tâm Cảng là hệ thống nhà ga, nhà chờ, khu điều hành với không gian bài trí sang trọng, trang nhã, nhân viên tiếp đón lịch sự, văn minh, làm hài lòng mọi du khách. Hai bên cảng là khu đô thị biệt thự cao cấp Đông và Nam Tuần Châu; khu bến đỗ thủy phi cơ; bến phà Tuần Châu - Cát Bà; khu nhà hàng, siêu thị, quán bar…

Trên bến cảng luôn có những du thuyền sang trọng của Tập đoàn Tuần Châu cùng những hãng tàu khác từ khắp mọi nơi hội tụ về đây như những nhà hàng, khách sạn nổi nguy nga mang đến cho du khách những chuyến thăm vịnh thêm lãng mạn.

Ông Phạm Thanh Tùng - Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu cho biết, chỉ sau 3 năm xây dựng, đến ngày 25/9/2015, dự án đã chính thức được đưa vào sử dụng với tổng mức đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng.

“Đây là dự án lớn đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng cảng và đã được Bộ GTVT công bố là cảng thủy nội địa được tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài tại Quyết định số 3465/QĐ-BGTVT ngày 25/9/2015. Cảng cũng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập là Cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam và hiện nay Tập đoàn Tuần Châu đang hoàn thiện hồ sơ để đề nghị xác lập Kỷ lục châu Á và thế giới”, ông Tùng cho biết thêm.

Có mặt tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu vào trung tuần tháng 10/2016, chỉ còn vài ngày nữa là khai trương nhà ga thứ 2 tại cảng, chúng tôi khá bất ngờ với các chỉ tiêu “5 sao” của dự án tư nhân này. Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu tạo thành một hệ thống bề thế với tổng diện tích hơn 200ha, chiều dài neo đậu hơn 10km, có sức chứa hơn 2.000 tàu.

Bên cạnh đó, dù đầu tư tư nhân nhưng hiện hàng loạt các dịch vụ khác đang triển khai như các dịch vụ công ích và hoàn toàn miễn phí, ví dụ như: Luôn luôn có bộ phận y tế, nước uống, khăn nóng, khăn lạnh; khu vui chơi cho trẻ em, các dịch vụ ca nhạc, múa rối nước, múa lân rồng, wifi miễn phí, hệ thống nhà vệ sinh sạch sẽ như khách sạn “5 sao”, phí hành khách qua cảng cũng được miễn…

Cận cảnh những âu tàu tại cảng Tuần Cha

Bến tàu du khách quốc tế nhân tạo đẹp và tiện ích nhất Đông Nam Á

Tập đoàn Tuần Châu đã đầu tư xây dựng nhà ga đa năng, nhà vệ sinh tiêu chuẩn, hệ thống mái che đường dẫn du khách xung quanh cảng; bổ sung hàng trăm nhân viên an ninh bảo vệ du khách.

Ông Michel Nguyễn - một khách du lịch đến từ Canada cho biết: Tôi khá hài lòng với các dịch vụ và tiện ích nơi đây. Đây chính là “bộ mặt” của Hạ Long nhằm thu hút du khách.

Còn theo UBND tỉnh Quảng Ninh, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu là cảng quan trọng và có công suất lớn nhất trong hệ thống cảng du lịch đón khách tham quan vịnh Hạ Long. Với hai bến có quy mô lớn, Cảng được đánh giá là hiện đại, an toàn, thuận tiện cho du khách tham quan vịnh Hạ Long cũng như đón các phương tiện thủy nước ngoài.

Ý kiến của bạn

Bình luận