Diện kiến Porsche Macan GTS 2020 mới, dùng chung máy V6 Biturbo với Macan Turbo

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/12/2019 04:37

Porsche Macan GTS mới với hiệu năng vận hành thể thao, thiết kế cá tính, bổ sung trọn vẹn cho bộ sản phẩm Macan thế hệ mới.

xedoisong_new_suv_porsche_macan_gts_2020_v6_biturb

Porsche vừa hoàn thiện dải sản phẩm cho dòng xe Macan bằng mẫu mới: Porsche Macan GTS, với động cơ mạnh mẽ, hiệu năng vận hành thể thao, thiết kế kiểu cách và cải tiến trang bị tiện nghi. Như vậy đến nay, nếu xếp theo mức công suất và hiệu năng, trình tự tăng dần của Macan như sau: Macan tiêu chuẩn > Macan S > Macan GTS > Macan Turbo.

Cả 3 phiên bản còn lại đều đã được công bố giá bán ở Việt Nam, trong khi bản Macan GTS mới sẽ sớm được công bố tới đây. 

Nếu bản Macan S dùng máy V6 3.0 tăng áp (2.995cc) thì Macan GTS được Porsche trang bị cỗ máy V6 2.9 Biturbo (2.894cc) như trên Macan Turbo, tuy nhiên mức công suất định ở thấp hơn. Cụ thể, Macan GTS mới đạt 380PS trong dải tua 5.200-6.700v/ph – tăng thêm 20PS so với mẫu GTS trước. Mô-men xoắn cực đại 520Nm trong dải tua 1.750-5.000v/ph. Kết hợp với hộp số ly hợp kép PDK mới và kèm tùy chọn gói thể thao Sport Chrono, chiếc Macan GTS mới có thể tăng tốc 0-100km/h mất 4,7 giây (4,9 giây nếu không có Sport Chrono) – nhanh hơn mẫu trước 3/10 giây. Vận tốc tối đa đạt 261km/h.

Chú ý rằng bản Macan Turbo mới dùng chung máy V6 2.9L Biturbo, nhưng công suất ở mức 440PS và 550Nm, tăng tốc 0-100km/h mất 4,3 giây với gói Sport Chrono.

Thành viên mới nhất của dòng Macan được Porsche tập trung làm tinh tế theo hướng của một chiếc Gran Turismo Sport (viết tắt là GTS) như tên gọi của nó. Hệ thống quản lý treo chủ động PASM được Porsche tinh chỉnh. Khung sườn xe Macan GTS cũng được hạ thấp 15mm so với tiêu chuẩn để tăng độ ổn định và linh động. Hệ thống treo khí nén là trang bị tùy chọn sẽ cho phép khung sườn hạ thấp thêm 10mm nữa.

Kết hợp với bộ mâm tiêu chuẩn 20-inch thiết kế RS Spyder kiểu đa chấu đẹp mắt, đi kèm lốp Michelin. Tiêu chuẩn xe dùng phanh thép (360mm ở đĩa trước và 330mm ở đĩa sau) song khách hàng có thể tùy chọn loại phanh cao cấp hơn, kiểu phanh PSCB (Porsche Surface Coated Brake) – đĩa phanh có lớp phủ bề mặt tungsten-cacbua hoặc loại phanh gốm PCCB – Porsche Ceramic Composite Brake.
Thiết kế ngoại thất của Macan GTS được tạo điểm nhấn cá tính và thể thao hơn, bằng việc trang bị tiêu chuẩn gói Sport Design với những thiết kế mới ở cản trước, cản sau và ốp sườn xe. Các chi tiết ở phần đầu xe được sơn đen cũng là một nét đặc trưng trên tất cả các mẫu Porsche GTS chứ không chỉ riêng gì Macan GTS. Phần đèn pha LED với tính năng PDLS và đèn hậu 3D với dải LED mảnh chạy ngang được làm tối màu hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận