Diện kiến Audi S8 2020: Sedan thể thao cho ông chủ không thích phô trương

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/07/2019 10:29

Sở hữu sức mạnh gần chạm ngưỡng siêu xe, tuy nhiên Audi S8 vẫn sở hữu ngoại hình giản dị và gần như không khác biệt so với các phiên bản A8 thường.

xedoisong_audi_s8_1_zikd

Những mẫu sedan hạng sang cỡ lớn thường ít khi có phiên bản hiệu năng cao, do mục đích chính của chúng là chuyên chở các ông chủ giàu có trong sự sang trọng và êm ái. Trong số 3 "ông lớn" xe sang Đức, chỉ có Mercedes là "tay chơi" nổi bật nhất trong phân khúc ít được khai thác này với các dòng AMG S63 và S65. Ngoài ra, BMW cũng có phiên bản M760Li và Audi sử dụng nền tảng của A8 để phát triển ra S8. Dù A8 thế hệ mới đã được ra mắt từ năm 2017, tuy nhiên phải tới nay Audi S8 mới được công bố.

xedoisong_audi_s8_2_uooh

 Do vốn được phát triển từ một dòng sedan hạng sang nên S8 không có ngoại hình dữ dằn hơn quá nhiều so với A8 thường. Trong đó, những điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe chỉ là cản trước được sửa đổi với các hốc gió to hơn và bộ mâm 5 cánh kép thể thao có đường kính lớn. Phần đuôi của S8 được Audi hoàn toàn giữ nguyên thiết kế so với A8, khiến chiếc xe vẫn giữ lại được vẻ thanh lịch và sang trọng của một mẫu sedan cao cấp. So với các đối thủ, chiếc xe trông ít phô trương hơn và điều này sẽ dễ dàng khiến S8 chinh phục được những ông chủ không thích phô trương.

xedoisong_audi_s8_3_mezd

 Dù là mẫu xe thể thao nhất dòng A8, nhưng S8 hoàn toàn không thua kém về mặt tiện nghi hay thoải mái. Ngoài những điểm khác biệt như ghế thể thao chần chỉ vân kim cương với logo S dập nổi trên lưng hay các chi tiết ốp vân Carbon Vector/nhôm mờ, chiếc xe vẫn có nội thất hiện đại và sang trọng như bất kỳ chiếc A8 bản cao nào khác. Hệ thống treo chủ động của S8 không chỉ êm ái, mà còn hạn chế tối đa độ nghiêng thân xe khi vào cua.

 Ngay cả ở chế độ mềm nhất, hệ thống này cũng chỉ cho phép thân xe nghiêng tối đa 5 độ, và giảm xuống chỉ còn 2,5 độ khi cua gắt ở chế độ thể thao. Để làm được điều này, Audi đã trang bị cho S8 các camera để "nhìn" ổ gà trên đường và điều chỉnh hệ thống treo ở từng bánh một cách phù hợp. Góp phần vào cảm giác lái ấn tượng là hệ thống đánh lái 4 bánh, cũng như tùy chọn hệ thống phanh đĩa gốm-carbon với đường kính 16,5 inch ở phía trước/14,6 inch ở phía sau.

 Để có thể đạt được tốc độ và gia tốc lớn hơn A8 thường, S8 được trang bị động cơ V8 4.0l tăng áp kép có nguồn gốc từ Porsche Panamera Turbo, với công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Cùng với công nghệ mô-tơ điện trợ lực mild hybrid 48V và hệ dẫn động 4 bánh quattro, chiếc xe siêu sang nặng gần 2,5 gấn này có thể đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h. Hiện Audi chưa công bố giá và thời điểm bán ra của S8, nhưng chiếc xe sẽ có 2 phiên bản trục cơ sở dài ngắn khác nhau.

Ý kiến của bạn

Bình luận