“Điểm sáng” TEDI trên con đường đổi mới

Giao thông 24h 25/07/2014 16:50

Làm việc với Tổng công ty Tư vấn Thiết kế GTVT – CTCP (TEDI) vào sáng ngày hôm nay (25/7) về tình hình SXKD 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2014, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, TEDI đã có những điểm sáng được thể hiện ở giá trị sản lượng và các mặt hoạt động của Tổng công ty.


Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ghi nhận những giá trị mà một đơn vị tư vấn, thiết kế như TEDI mang lại

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ghi nhận những giá trị mà một đơn vị tư vấn, thiết kế như TEDI mang lại

Trong công bố xếp hạng năng lực các tổ chức tư vấn ngành GTVT năm 2013, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đều được xếp ở thứ hạng cao về công tác tư vấn, thiết kế và tư vấn giám sát. Đó là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ, công nhân viên toàn Tổng công ty, là nguồn động viên to lớn để TEDI hoàn thành các nhiệm vụ, tiếp tục mở rộng hoạt động và vươn tới những tầm cao hơn.

Tổng giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn cho biết: 6 tháng đầu năm, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt trên 50% kế hoạch. Cụ thể: Tổng giá trị sản lượng đạt 356,435 tỷ đồng (đạt 50% kế hoạch); doanh thu đạt 361,218 tỷ đồng (đạt 55% kế hoạch); thu nhập bình quân đạt 9,484 triệu đồng/người/tháng.

Từ đầu năm 2014, Tổng công ty đã và đang tham gia đấu thầu 123 gói thầu, trong đó có 85 gói theo hình thức chỉ định thầu và 38 gói thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Trong đó, một số gói thầu có giá trị lớn như: KS, TK BVTC Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Cây Chanh – Cầu 38 (QL14); khảo sát, lập Dự án Đầu tư Dự án QL3 mới đoạn Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn)…

Tổng giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn báo cáo những kết quả đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2014

Tổng giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn báo cáo những kết quả đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2014

Tổng công ty đã xây dựng mô hình SXKD gọn nhẹ, hợp lý, hiệu quả, duy trì đội ngũ kỹ sư, chuyên gia giỏi trong các lĩnh vực ngành nghề chính để nâng cao sức cạnh tranh, cung cấp các sản phẩm khảo sát, thiết kế với chất lượng và hiệu quả cao.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng công ty đã hoàn thành công tác cổ phần hóa và tổ chức thành công Đại hội cổ đông lần thứ nhất, thông qua Điều lệ hoạt động, bầu HĐQT, Ban Kiểm soát và phương hướng hoạt động SXKD trong 3 năm 2014 – 2016.

Đánh giá cao những hoạt động của Tổng công ty, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: TEDI đã có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện vai trò của một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, có đóng góp rất lớn trong công tác thực hiện các nhiệm vụ của Bộ GTVT.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị, Tổng công ty cần rà soát lại chức năng, nhiệm vụ các phòng, ban để xây dựng quy chế liên kết, phối hợp, tạo hiệu quả cao nhất trong công việc. Bên cạnh đó, vấn đề chất lượng, hiệu quả của các công trình, dự án cần phải được quan tâm, đặc biệt là dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh. Về các hoạt động khác như: Cổ phần hóa, thoái vốn, ứng dụng KHCN và mở rộng thị trường, Thứ trưởng yêu cầu Tổng công ty tiếp tục triển khai bằng sự vào cuộc mạnh mẽ và quyết tâm lớn, tạo đòn bẩy để hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2014 và các giai đoạn tiếp theo.

Việt Cường

Ý kiến của bạn

Bình luận