Điểm mặt những mẫu xe ế nhất ở Mỹ

Thị trường 20/03/2015 10:24

Trong năm qua, những mẫu xe nào bị người tiêu dùng Mỹ thờ ơ nhất? Hãy cùng điểm mặt.


Năm 2014, bên cạnh những mẫu xe “làm mưa làm gió” thị trường Mỹ với số lượng tiêu thụ hàng trăm ngàn chiếc thì không ít xe lại chịu cảnh bán hàng đìu hiu với doanh số vô cùng lẹt đẹt, thậm chí chỉ bán được 1 chiếc như trường hợp của Hyundai Veracruz hay Mazda RX-8.

Dựa trên số liệu bán hàng của các hãng xe, trang GoodCarBadCar.net vừa điểm ra 20 model vắng khách nhất tại Mỹ trong năm 2014. Danh sách không xét đến sản phẩm của các hãng siêu xe như Lamborghini, Ferrari… hay các hãng xe siêu sang như Rolls-Royce, Bentley…

Ngoại hình kém hấp dẫn, sức cạnh tranh yếu so với các đối thủ cùng phân khúc là những lý do chính khiến cho hầu hết 20 mẫu xe trên sở hữu doanh số bán hàng thấp. Bên cạnh đó, do model 2015 sắp sửa được tung ra thị trường hoặc một model khác thay thế nên cũng làm hạn chế mức tiêu thụ, ví dụ như trường hợp của Volvo XC90 chuẩn bị đón thế hệ mới vào mùa xuân 2015, Mercedes SLS AMG phải nói lời từ giã thị trường và được thay thế bởi mẫu Mercedes AMG GT. Chưa kể trường hợp của xe Alfa Romeo 4C mới được bán ra bắt đầu từ tháng 11. Mặt khác, một số xe thể thao như Audi R8, Lexus LFA cũng được liệt vào dạng hiếm trên thị trường.

GoodCarBadCar.net cũng đồng thời chỉ ra 20 “gương mặt” ở làng xe Mỹ có mức giảm mạnh nhất về lượng tiêu thụ so với năm 2013.

Danh sách 20 xe có mức tiêu thụ giảm mạnh nhất so với năm 2013:

Da

20 xe tiêu thụ giảm mạnh nhất 2014 so với 2013.

(Theo otofun)

Ý kiến của bạn

Bình luận