Điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM có thể giảm?

04/06/2017 09:40

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, trong kì thi tuyển sinh lớp 10, nếu điểm môn thi thấp thì điểm chuẩn đầu vào cũng hạ thấp.


thi-lop-10-hcm
Học sinh ở TP.HCM đã kết thúc 2 ngày thi tuyển căng thẳng.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, ngày 3/6 thi môn Toán, 386 thí sinh (lớp thường) và 54 em (lớp chuyên) vắng mặt. Buổi chiều, 67 thí sinh không dự thi môn chuyên so với số lượng đăng ký ban đầu.

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM nhận định: “Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ, giám thị hay thí sinh nào vi phạm quy chế, không xảy ra trường hợp đáng tiếc về giao thông, y tế, thực phẩm...”

Tuy nhiên, sau ngày thi hôm nay, nhiều thí sinh lo lắng vì đề thi môn Toán khó hơn mọi năm. Ông Đạt cho rằng các em không nên quá lo lắng, vì khó chung và không ảnh hưởng vấn đề cạnh tranh vào các trường.

"Các em không làm được bài vì đề khó thì cũng yên tâm, vững tin vì khó thì khó chung. Nếu điểm môn thi thấp thì điểm chuẩn đầu vào cũng hạ thấp. Đây là kỳ thi tuyển, sẽ không có chuyện "rớt", quan trọng là học ở trường nào thôi", ông Đạt nói.

Ông Đạt cũng đánh giá đề thi môn Toán có sự phân hóa khá tốt, học sinh trung bình sẽ được 5 đến 6 điểm. Đề thi không nằm ngoài những bài toán truyền thống, kiến thức chuẩn. Những câu khó trong đề nhằm mục đích phân hóa thí sinh.

Về phúc khảo và công bố điểm thi, dự kiến vào ngày 12/6, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi. Thí sinh bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ 12 đến 14/6 tại trường phổ thông các em đang học lớp 9, không giới hạn môn phúc khảo và thí sinh không phải nộp lệ phí, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay.

Sở GD&ĐT cũng dự kiến ngày 19/6 sẽ công bố kết quả phúc khảo và ngày 3/7 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 và danh sách học sinh trúng tuyển vào các trường THPT.

Ý kiến của bạn

Bình luận