Didi tiếp tục cạnh tranh với Uber tại nhiều thành phố khác

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 16/06/2018 15:12

Sau khi Didi mua lại Uber tại Trung Quốc, lúc này dịch vụ chia sẻ xe của Trung Quốc lại tiếp tục tiến đến những thị trường trọng điểm khác của Uber.

 

gettyimages-533645962_xugp

Didi hiện nay mới chỉ được biết đến là sản phẩm nội địa của Trung Quốc đã chiến thắng Ubertại quốc gia đông dân nhất thế giới nhưng trong thời gian một năm gần đây, dịch vụ này đã dần mở rộng sang nhiều nước.

Cũng trong tuyên bố của mình, Didi còn cho biết kế hoạch lớn hơn trong năm nay là mở rộng hoạt động của mình tại các nước Mỹ Latinh, Nhật Bản. 

Trước đây, Didi từng triển khai tại Mexico, một thị trường lớn khác của Uber. Sau đó mua lại một dịch vụ xe tại Brazil và tới tháng 2 năm nay dịch vụ Trung Quốc đã công bố liên doanh mới tại Nhật Bản với SoftBank.

Ở chiều ngược lại, Uber từng ở vị trí startup lớn nhất thế giới đang phải rút dần khỏi nhiều thị trường. Vào tháng 3 vừa qua, Uber đã bán lại hoạt động của mình tại khu vực Đông Nam Á cho đối thủ Grab. Khi đó Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cho biết: “Việc rời bỏ một số thị trường giúp cho chúng tôi có thể tập trung vào những thị trường trọng điểm”.

Và một trong những trong điểm của Uber hiện nay đang là Úc. Uber ra mắt tại Úc vào năm 2012 và đã phát triển tốt dù bị taxi cạnh tranh. Tới năm 2015, chính phủ Úc chính thức công nhận Uber, dịch vụ này đã hoạt động ở 20 thành phố ở nước này. 

Hiện nay ngoài việc chia sẻ ô tô, Uber tại Úc còn triển khai dịch vụ với những xe taxi truyền thống, giao đồ ăn và chia sẻ xe đạp.

Có thể thấy Didi sau khi mua được Uber tại Trung Quốc, hãng này đang nhắm đến những thành phố khác mà Uber coi là thị trường lớn. 

Tuy nhiên ngay tại Úc, cả Uber và Didi đều đang có hàng loạt đối thủ từ nhiều nước khác đang hoạt động tại Sydney, Melbourne và Canberra. 

Ý kiến của bạn

Bình luận