Dịch vụ Uber đối mặt với những đối thủ cạnh tranh mới ở Mỹ

Khoa học - Công nghệ 15/12/2014 15:58

Uber và Lyft có thể sẽ phải sớm đối mặt với những đối thủ cạnh tranh mới đến từ các thành phố New York và Chicago (Mỹ).


uber1-47046

Biểu tình phản đối Uber ở New Orleans (Mỹ).

Chính quyền địa phương của New York và Chicago cho biết 2 thành phố sẽ sớm tung ra ứng dụng gọi taxi trên điện thoại thông minh của riêng mình – với chức năng tương tự Uber và Lyft

“Thành phố cần phải có 1 ứng dụng riêng để có thể tạo ra sức cạnh tranh và người dân New York xứng đáng nhận được các dịch vụ hợp lý; chẳng hạn như goi một chiếc taxi trong lúc trời mưa mà không phải bận tâm đến phụ phí phát sinh hay tăng giá”,  theo Nghị viên thành phố New York Ben Kallos cho biết, trong 1 thông cáo báo chí “ Tôi muốn là một công dân của thành phố – nơi mà tôi có thể gọi bất kỳ chiếc taxi nào đến nơi tôi cần chỉ trong một vài phút”

Các ứng dụng mới sẽ được mang tên là Universal E – hail và được tạo ra bởi Ủy ban Taxi và Limousine

Theo New York Times, các nhà làm luật của Chicago cũng đã chấp thuận kế hoạch tao ra 1 ứng dụng tương tự tại thành phố của mình.

Các ứng dụng trên sẽ được thiết kế dựa trên nguyên bản ứng dụng của Uber và Lyft, những nhà cũng cấp dịch vụ taxi cũng sẽ cho phép khách hàng đặt chỗ taxi thông qua những ứng dụng trên thay vì phải đứng ở giũa đường để vẫy gọi taxi như thông thường.

Chính quyền Bang California – nơi đặt trụ sở chính của Uber đã kiện cả Uber và Lyft dựa trên cáo buộc các công ty trên đã lừa dối người dân về  khả năng kiểm tra lý lịch lái xe của mình. Lyft đã đồng ý trả mức tiền phạt ít nhất là 250,000 USD và cam kết sẽ nghiêm ngặt hơn trong việc kiểm tra nhằm loại bỏ những lái xe có hồ sơ phạm tội. Tuy nhiên, trái ngược với Lyft, Uber đang thu xếp các thủ tục để kháng cáo.

Đức Anh ( Theo CNN, New York times)

Ý kiến của bạn

Bình luận