Dịch vụ tàu điện ngầm ở London hoạt động trở lại

Xã hội 08/08/2015 07:10

Dịch vụ tàu điện ngầm ở London đã hoạt động bình thường sau cuộc đình công khiến hệ thống này bị đình trệ, gây nên tình trạng giao thông hỗn loạn.

dinhcong
Người dân xếp hàng ở cổng ga Oxford Circus, London

Cuộc đình công kéo dài 24 giờ của hàng nghìn nhân viên Dịch vụ Tàu điện ngầm London (LU) kết thúc vào tối 6/8. Trước đó, vụ đình công đã khiến cho việc đi lại của người dân và khách du lịch gặp rất nhiều khó khăn. Không những vậy, đã xuất hiện hàng trăm điểm ùn tắc giao thông bởi người dân lái xe vào London trong khi đó các chuyến xe buýt thì chật ních người và hành khách xếp hàng dài chờ đợi mệt mỏi tại các điểm dừng xe buýt.

Những người đứng đầu doanh nghiệp cảnh báo rằng cuộc đình công thứ hai của các lái tàu trong một tháng qua này đã khiến nền kinh tế của thủ đô nước Anh thiệt hại hàng chục triệu bảng Anh.

Các nhà hát và nhà hàng ở West End cũng chịu tình cảnh “dở khóc dở cười” khi nhiều người cố ngồi lỳ thay vì đối mặt với hành trình ác mộng trở về nhà.

Nghiệp đoàn tàu điện ngầm sẽ họp vào tuần tới để quyết định các hành động tiếp theo, trong đó có thể bao gồm một cuộc đình công kéo dài 48 giờ, nhắm vào thủ đô này trong thời điểm giữa mùa du lịch bận rộn.

Trước đó, cơ quan vận hành các tàu điện ngầm muốn loại hình phương tiện này sẽ được vận hành suốt đêm trong các ngày cuối tuần, bắt đầu từ ngày 12/9. Lãnh đạo Nghiệp đoàn tàu điện ngầm đã yêu cầu cơ quan chủ quản hoãn triển khai kế hoạch cho đến khi hai bên đạt được thỏa thuận về mức lương và điều kiện làm việc mới bởi kế hoạch mới này có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của các nhân viên.

Tuy nhiên, Thị trưởng London Boris Johnson kiên quyết bảo vệ đề xuất trên, khẳng định cơ quan chủ quản đã đưa ra các điều kiện "hào phóng" cho người lao động và đảm bảo không ai phải làm quá số giờ quy định. Ông tiếp tục từ chối gặp gỡ nghiệp đoàn để nỗ lực đi đến một thỏa thuận.

Cuộc đàm phán giữa Nghiệp đoàn tàu điện ngầm và LU dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong tuần tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận