ĐH Quốc tế Hồng Bàng nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt I

19/04/2019 10:33

Năm 2019, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) có 5 phương thức xét tuyển, trong đó phương thức xét tuyển bằng học bạ được tổ chức thành 5 đợt.

1a_3
Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển học bạ THPT trực tiếp tại phòng tuyển sinh, tầng 1, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Hình thức xét tuyển bằng học bạ THPT lớp 12 được áp dụng chính thức từ mùa tuyển sinh năm 2015. Ngoài giảm bớt áp lực của xét tuyển nguyện vọng, hình thức này còn có ưu điểm nổi bật là đa dạng tổ hợp môn xét tuyển và đơn giản về hồ sơ thủ tục. Vì lý do đó, phương thức này được phụ huynh và học sinh quan tâm và lựa chọn nhiều trong những năm qua.

Phương thức xét học bạ THPT năm 2019 của HIU được chia làm 5 đợt xét tuyển với thời gian nhận hồ sơ lần lượt: 16/4- 9/7; 16/7- 30/7; 1/8- 20/8; 21/8- 10/9 và 11/9- 30/9.

Từ 16/4, thí sinh yêu thích các ngành học tại HIU, có nguyện vọng đăng ký hình thức xét học bạ có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng tuyển sinh hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký online tại đây.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT gồm phiếu đăng ký xét tuyển học bạ THPT, bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bản sao học bạ THPT; giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có); 4 hình 3x4 cm nếu dự thi môn năng khiếu.

Trong đợt một, thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp cho trường hoặc đăng ký xét tuyển học bạ online từ nay đến ngày 9/7, bổ sung bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trước ngày 9/7 để tăng cơ hội trúng tuyển đợt này.

Khi đăng ký xét tuyển bằng hình thức xét học bạ, thí sinh cần đảm bảo ngưỡng đầu vào do nhà trường quyết định. Khi thí sinh đảm bảo các điều kiện trên, tổng điểm trung bình các môn xét tuyển sẽ được cộng thêm điểm ưu tiên theo quy định ưu tiên của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết quả trúng tuyển sẽ được lựa chọn theo kết quả từ trên cao xuống đến khi đủ chỉ tiêu.

Căn cứ theo quy chế giới hạn chỉ tiêu của Bộ GD&ĐT, những ngành đủ chi tiêu sẽ ngưng nhận hồ sơ cho dù vẫn còn đợt xét tuyển. Vì vậy, các thí sinh đã xác định theo nhóm ngành nghề yêu thích nên đăng ký sớm để đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao. Điều cuối cùng là thí sinh cũng cần cân nhắc không đăng ký tràn lan, nên ưu tiên đăng ký ngành học dựa trên sở thích và năng lực cá nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận