ĐH Quốc gia TP.HCM đính chính thông tin liên thông thạc sĩ ngành Dược

22/01/2019 06:32

ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết thông tin liên thông từ TC, cao đẳng lên thạc sĩ ngành Dược là không chính xác và xin lỗi thí sinh về sai sót này.

dh-quoc-gia-tphcm-se-to-chuc-2-dot-thi-danh-gia-na
Ảnh minh họa

Ngày 18/1, ĐH Quốc gia TP.HCM có văn bản gửi Zing.vn, đính chính thông tin "người có bằng trung cấp hoặc cao đẳng dược được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ thạc sĩ ngành Dược".

Theo lý giải của ĐH Quốc gia TP.HCM, trường không có chủ trương cho phép liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên thạc sĩ ngành Dược như trong tài liệu phát cho báo chí ở hội nghị trước đó.

Thông tin sai do lỗi trích dẫn không chính xác của người biên soạn tài liệu. ĐH Quốc gia TP.HCM gửi lời xin lỗi thí sinh về sơ suất này.

Thời gian tới, trường sẽ đổi mới phương án tuyển sinh sau đại học theo hai hướng.

cong_van
Công văn của ĐH Quốc gia TP.HCM gửi Zing.vnvề việc đính chính thông tin tuyển sinh.

Hướng thứ nhất, tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Các trường được tự chủ trong quá trình xét tuyển, mở rộng đối tượng xét tuyển cho những thí sinh tốt nghiệp đại học đáp ứng các điều kiện về văn bằng chứng chỉ.

Hướng thứ hai, tuyển sinh theo hình thức liên thông. Cụ thể, người tốt nghiệp đại học có thể học tiếp các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo hướng chuyên môn phù hợp hoặc theo định hướng chuyên môn khác nếu đáp ứng được các điều kiện của chương trình.

Các ngành học đăng ký đào tạo liên thông trình độ đại học, thạc sĩ đáp ứng yêu cầu gồm: Ngành có chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ đạt chứng nhận kiểm định ABET, CTI, ACCSB, FIBBA, các chứng nhận đánh giá ngoài của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á…

Các ngành học đào tạo liên thông sẽ do giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM xem xét và phê duyệt. Người dự tuyển liên thông phải đảm bảo điều kiện theo quy định hiện hành về tuyển sinh đại học của Bộ GD&ĐT và có một trong các văn bằng: Bằng tốt nghiệp trình độ đại học do các cơ sở đào tạo trong nước cấp, bằng tốt nghiệp đại học do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp được công nhận theo quy định.

Trước đó, ngày 3/1, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức hội nghị thường niên, tổng kết hoạt động năm 2018 và định hướng hoạt động 2019.

Tài liệu phục vụ hội nghị cung cấp cho báo chí có phần "Định hướng đổi mới công tác tuyển sinh sau đại học tại ĐH Quốc gia TP.HCM", thông tin rằng người có bằng trung cấp hoặc cao đẳng dược được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ thạc sĩ ngành Dược.

Ý kiến của bạn

Bình luận