ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM có công ty riêng đầu tiên

26/12/2018 11:15

Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa do ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn làm chủ, kinh doanh 7 nhóm ngành nghề.

sinh_vien
Hoạt động du lịch, nghiên cứu khoa học là thế mạnh của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM). Ảnh minh họa: A.T.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã cấp phép cho ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) thành lập doanh nghiệp có tên Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa.

Theo đó, công ty sẽ hoạt động trên lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nhân văn; hoạt động phiên dịch, của các tác giả sách khoa học và công nghệ, môi giới bản quyền, khảo sát, đánh giá về khoa học xã hội và nhân văn.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ cho thuê xe có động cơ, đại lý du lịch, điều hành tour du lịch, dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan quảng bá và tổ chức tour du lịch, dịch vụ hỗ trợ du lịch khác.

Đây là công ty thành viên đầu tiên của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM). Vốn điều lệ của công ty là 2 tỷ đồng do trường này góp vốn.

Ngay sau khi công ty được thành lập, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng nhà trường, đã bổ nhiệm ông Trần Anh Tiến là giám đốc, đại diện theo ủy quyền toàn bộ phần vốn mà trường đã góp. Ông Tiến sẽ có quyền quyết định nội dung trong quá trình hoạt động của công ty liên quan phần vốn này.

Trước đó, một trường thành viên khác của ĐH Quốc gia TP.HCM là ĐH Bách khoa cũng công bố thông tin thành lập công ty cổ phần khoa học công nghệ đầu tiên với tên gọi Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Bách khoa TP.HCM, vốn đều lệ hơn 4 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận