Đến Bát Xát ngắm "thiên đường trên mây"

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Du lịch 01/10/2017 11:23

Bát xát là huyện vùng cao biên giới, nằm ở phía Tây bắc của tỉnh Lào Cai. Với diện tích tự nhiên 106.189.69ha.

Biển mây Ngài Thầu Ý Tý
Biển mây Ngài Thầu Ý Tý

Địa hình kiến tạo đặc biệt tạo ra những thảm thực vật phong phú và địa danh du lịch độc đáo nổi tiếng như: Lũng Pô - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, đỉnh Ky quan San( Bạch Mộc Tử), đỉnh Lảo Thẩn, Cầu Thiên Sinh Y Tý cùng những thửa ruộng bậc thang, rừng nguyên sinh, động và thác nước.

Làng Hà Nhì ẩn hiện trong mây
Làng Hà Nhì ẩn hiện trong mây

Không những thế Bát Xát còn là nơi hộ tụ đầy đủ những nét văn hóa ẩm thực kiến trúc độc đáo của 14 dân tộc anh em, những lễ hội truyền thống nổi tiếng như: lễ Hội Khô Già Già, Gạc Ma Do, Lễ hội xuống đồng, Pút Tồng, ẩn hiện trong sương mù, bên các sườn núi là các phiên chợ vùng cao sặc sỡ sắc màu.

Với những nét văn hóa đặc trưng và đa dạng của các dân tộc H'Mông, Dao, Dáy, Hà Nhì Bát Xát đang là điểm du kịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình: Văn hóa du lịch -  Lễ hội, du lịch sinh thái - trải nghiệm, du lịch thể thao, mạo hiểm.

ảnh hoa đào và nhà trình Tường
Hoa đào và nhà trình Tường

Ông Hoàng Công Kiều, Trưởng phòng Văn hóa huyện Bát xát cho biết: Du khách đến với Bát Xát bất kỳ mùa nào cũng được mãn nhãn với cảnh đẹp của mùa ấy.

Bát xát có khí hậu trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ mộc mạc vào màu xuân đó là: những tán đào khoe sắc rực rỡ bên mái hiên nhà Trình Tường vách đất, cây sơn tra nở khắp các triền núi ở Y Tý, những rừng hoa Đỗ Quyên đầy thơ mộng và những biển mây bồng bềnh lưng chừng núi.

Khi mùa hè đến du khách sẽ được ngắm những thác nước hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang mùa thác đổ óng ánh màu sắc, tới đây du khách cũng trải nghiệm và tìm hiểu hệ sinh thái rừng già nguyên sinh Y Tý vô cùng đa dạng. Mùa thu Bát Xát cũng vô cùng quyến rũ bởi những thửa ruộng bậc thang vàng óng trải dài ôm lấy các sườn núi, ngắm những khu rừng thiêng mờ ảo trong sương.

Mùa Vàng vùng cao Bát Xát
Mùa Vàng vùng cao Bát Xát

Nếu du khách đến với Bát Xát vào mùa đông cũng sẽ rất ngỡ ngàng như đang lạc vào trời Âu với những cánh rừng, những mái nhà, những thửa ruộng bậc thang sau mùa gặt ngập tràn trong tuyết trắng...

Mùa đông Y Tý Bát Xát
Mùa đông Y Tý Bát Xát
Ý kiến của bạn

Bình luận