Delta Airlines chấp nhận thanh toán qua cổng Alipay

Doanh nghiệp 03/04/2015 07:09

Delta Air trở thành hãng hàng không Mỹ đầu tiên chấp nhận khách hàng thanh toán vé máy bay thông qua cổng điện tử Alipay.


Logo của Airplay tại một bến tàu, Thượng Hải

Logo của Airplay tại một bến tàu, Thượng Hải

Cổng điện tử Alipay, sở hữu bởi tập đoàn Alibaba, có chức năng tương tự với cổng thanh toán điện tử Paypal, hiện đang được hàng triệu người Trung Quốc sử dụng.

Vào thứ 4 tuần qua, khách hàng của Delta Air đã có thể thanh toán vé thông qua cổng điện tử này. Là một quốc gia với mức tài chính của người dân nằm ở mức trung bình thấp, việc thanh toán qua cổng điện tử nội địa sẽ giúp cho người dân Trung Quốc cảm thấy thuận tiện hơn.

Quyết định trên của Delta Air một lần nữa cho thấy sự hấp dẫn của thị trường Trung Quốc. Hiện tại, Trung quốc đang là nguồn cung cấp khách du lịch lớn nhất thế giới sau một thập kỷ phát triển kinh tế thần tốc. Đại diện Delta Air cho biết hãng mong muốn trở thành hãng hàng không Mỹ thân thiện với du khách Trung Quốc nhất.

Theo các thống kê gần đây của các tổ chức du lịch và SAFE, khách Trung Quốc nằm trong nhóm chịu chi đứng thứ nhất thế giới. Trong năm 2014, người Trung Quốc đã chi ra 165 tỷ USD cho việc du lịch quốc tế, tăng 28% so với năm 2013.

Vào tháng 11, chính quyền Mỹ đã kỹ thỏa thuận gia tăng thời hạn lưu trú cho khách Trung Quốc với Visa 1 năm thành 10 năm .

Delta Airline cũng đã thiết lập nhiều đường bay thẳng từ Mỹ tới Trung Quốc trong những năm gần đây, bao gồm tuyến bay từ Bắc Kinh, Thượng Hải tới Detroit và Seattle. Dự kiến, tuyến bay Seatle tới Thượng Hải sẽ được khánh thành vào 9/7.

Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận